[Video] iPad 3 dày hơn lại "lộ diện" trước giờ ra mắt

Chỉ còn hai ngày nữa Apple sẽ công bố chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới. Thế nhưng điều đó không có nghĩa các tin đồn về nó sẽ dừng lại. Trang MIC Gadget của Trung Quốc mới đây cho biết họ đã có được các bộ phận của chiếc tablet mà Apple sắp công bố. Trang này ngay lập tức cho đăng tải hình ảnh về chiếc iPad mới với nhiều chi tiết phù hợp với tin đồn từ trước đến nay: ống kính máy ảnh lớn hơn, thiết kế dày hơn một chút. Ngoài ra, nút home vẫn được giữ nguyên chứ không biến mất như "phân tích" của các "chuyên gia trong nghề" qua hình ảnh lá thư mời tham gia sự kiện của Apple.
 

Apple công bố vào tuần trước họ sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày thứ tư, 7/3 tại San Francisco để ra mắt "một sản phẩm" có thể "nhìn" và "chạm". Tuy không nói rõ nhưng dường như đó chắc chắn sẽ là iPad 3.

Theo MIC Gadget, iPad 3 sẽ giữ nguyên cấu hình như các đời iPad trước, bao gồm 16 GB, 32 GB và 64 GB. Nhiều nguồn tin cho rằng iPad mới sẽ đắt hơn iPad 2 khoảng 70 USD đến 80 USD nhưng cũng có tin tức cho rằng tablet này sẽ không hỗ trợ 4G và do đó giá bán sẽ vẫn giữ nguyên như iPad cũ, tức rơi vào khoảng 500 USD cho bản cấu hình thấp nhất. 

Thư mời tham gia sự kiện của Apple.
Cấu hình được tiết lộ trong video cho thấy thiết kế bên trong có thay đổi nhưng không đáng kể, do đó, vỏ iPad 2 vẫn có thể khít với iPad mới. Video cũng hé lộ Apple sẽ đưa Siri lên tablet của mình.

Mới đây, trang Gizmodo dẫn lời nguồn tin cho rằng tên gọi của iPad mới sẽ là iPad HD, do sản phẩm được trang bị màn hình retina HD. HĐH cho iPad mới cũng được cho sẽ là iOS 6, bản cập nhật cho iOS 5 mà công ty giới thiệu trong lễ ra mắt iPhone 4S tháng 10 năm ngoái.

Tin đồn về một phiên bản iPad mới giá rẻ cũng xôn xao những thời điểm cận kề ngày ra mắt. Một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ sản xuất thêm một mẫu iPad giá rẻ kích thước màn hình 7,85 inch để giới thiệu trong quý III năm nay. Màn hình sẽ giữ nguyên độ phân giải giống iPad 2, 1024×768 pixel.