Những cải tiến ấn tượng có trong PlayBook OS 2.0

Sự thành công của Amazon Kindle Fire chứng minh một điều rằng iPad không phải nhất thiết là sản phẩm mà người dùng máy tính lúc nào cũng chọn mua. RIM hy vọng bản cập nhật hệ điều hành PlayBook sẽ giúp nó có một vị trí vững chắc trong cuộc chơi này.
 
 
PlayBook OS 2.0 được bổ sung rất nhiều các tính năng mới, bao gồm khả năng chạy các ứng dụng Android, bên cạnh kho ứng dụng có trên dụng BlackBerry App World, kết hợp với đó là một loạt các chế độ hỗ trợ cho người dùng tốt hơn. Nhưng những gì người dùng đã thực sự được chờ đợi chính là khả năng email, lịch và ứng dụng danh bạ, hứa hẹn tích hợp mạng xã hội mạnh mẽ.
 
 
 
BlackBerry Bridge cũng là điểm sáng có trong phiên bản mới, cho phép người dùng có thể tiến hành điều khiển từ xa, biến thành một bàn phím Bluetooth, có thể in các tài liệu từ PlayBoook. Tất cả những điều trên được RIM kỳ vọng sẽ giúp hãng nhận được sự chào đón của người dùng.
 
 
 
 
Tăng khả năng thư mục và dock
 
 
 
 
Với bản cập nhật mới, bạn không cần phải cài đặt lại các ứng dụng và tập tin sau khi cập nhật, các tài liệu và tập tin truyền thông của bạn vẫn còn lưu trữ trên đây.
 
 
 
 
Giao diện của hệ điều hành PlayBook 2.0 OS cũng tương tự như phiên bản trước nhưng các ứng dụng được linh hoạt hơn. Bạn có thể nhận được các tab rõ ràng, tạo ra thư mục riêng để bạn có thể tổ chức ứng dụng với một dock ở dưới cùng màn hình chủ, nơi bạn có thể pin đến sáu ứng dụng hoặc thư mục để truy cập nhanh hơn.
 
 
 
 
 
 
 
Ngoài ra bạn còn nhận được sự cải tiến của ứng dụng bàn phím có khả năng tiên đoán, autocorrect và tự động tận dụng như một bàn phím BlackBerry thực sự. Tất nhiên, nếu bạn thích thì với phiên bản mới của ứng dụng Bridge, bạn có thể sử dụng bàn phím điện thoại BlackBerry để gõ.
 
 
 
Thông điệp
 
 
 
Ứng dụng mail client được RIM hứa hẹn cải tiến rất nhiều trong phiên bản PlayBook 2.0 lần này, cho phép người dùng làm việc với mail được tốt hơn.
 
 
 
 
Giao diện dựa trên Cascade không phải là hào phóng, nhưng nó làm cho việc sử dụng được mượt mà hơn khi bạn di chuyển qua lại giữa các hộp thư đến, cửa sổ tìm kiếm, danh sách tin nhắn, cuộc trò chuyện email cụ thể, danh sách tài khoản khác nhau và cả tin nhắn cá nhân.
 
 
 
 
Các nút bên trái và bên phải của màn hình bao gồm các hành động phổ biến, có thể với lần đầu tiên sử dụng bạn cảm thấy lộn xộn nhưng khi cầm PlayBook bằng cả 2 tay, bạn sẽ thấy sự khác biệt.
 
 
Ứng dụng danh bạ và lịch
 
 
 
Giống như ứng dụng mail, danh bạ và lịch cung cấp tất cả các tin nhắn vào tài khoản mà bạn cài đặt trên PlayBook. Bạn có thể khai thác danh bạ liên lạc của email, trong đó bao gồm các cuộc họp, những người bạn đã biết (dựa trên Linkedln hoặc các lời mời họp), cập nhật Twitter, Facebook,… Đó là những tính năng hữu ích cho người dùng có thể tận dụng các dịch vụ khác nhau để liên kết tài khoản của mình.
 
 
 
 
Bạn không thể làm điều đó thông qua các liên kết từ những chi tiết mà bạn nhấp chuột vào trình nhắn tin, ứng dụng lịch và có thể xem chúng trên danh bạ.
 
 
 
 
Giao diện lịch có một số hoạt động hỗ trợ thao tác chạm cực kỳ hữu ích nếu như bạn làm việc với nhiều cuộc họp nhờ font chữ lớn, giao diện tháng được thiết kế mặc định và với dải màu sắc hiển thị khi có một lịch họp xung đột với nhau. Chọn một ngày và bạn có thể thấy một danh sách các cuộc họp hoặc những người bạn đang có cuộc họp, bao gồm cả khả năng xem giờ.
 
 
 
Tất cả những điều này làm cho các ứng dụng trên RIM PlayBook 2.0 OS tuyệt vời hơn rất nhiều, hấp dẫn cho người dùng doanh nghiệp và cả những ai thường xuyên lên mạng xã hội xem hoạt động của những người quen.
 
 
 
Làm việc với các ứng dụng Android
 
 
 
Khoảng 80% ứng dụng Android hiện nay có thể làm việc trên PlayBook, vì vậy những ai đã quen thuộc với các ứng dụng Android có thể tiếp tục tận dụng chúng trên PlayBook, cùng với đó là kho ứng dụng trên BlackBerry App World, quá tuyệt vời.
 
 
 
 
Khi bắt đầu làm việc với ứng dụng Android người dùng sẽ cảm thấy nó chạy nhanh hơn khi xuất hiện một cửa sổ duy nhất với danh sách các biểu tượng chạy ứng dụng xuất hiện ở bên dưới. Cách làm việc với ứng dụng Android trên máy tính bảng PlayBook hoàn toàn tương tự như trên Android.
 
 
 
Ứng dụng trình duyệt Web
 
 
 
Việc duyệt web trên PlayBook sẽ cho phép bạn có thể đọc trang web và khả năng tự động loại bỏ quảng cáo, slidebar, chuyển hướng, comment và mọt thứ khác. Hiện tại người dùng có thể tận dụng những ứng dụng Android để duyệt web một cách tốt hơn nữa. Tuy nhiên, tất cả cũng còn phụ thuộc vào các trang web, nhìn chung thì ứng dụng hoạt động tốt cho các blog và trang tin tức.
 
 
 
 
Tính năng Documents To Go, BlackBerry Bridge và Print To Go
 
 
 
Bàn phím được cải thiện nhiều, điều này giúp việc soạn thảo email trở nên hữu ích hơn, việc cập nhật tài liệu dựa trên tính năng Documents To Go mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho định dạng tài liệu với font chữ gọn hơn.
 
 
 
 
Ứng dụng Sheets To Go hỗ trợ hơn 100 công thức, vì vậy bạn có thể làm việc với những công thức phổ biến nhất trên bảng tính Excel của mình. Bạn vẫn có thể chỉnh sửa hoặc xem các bài thuyết trình PowerPoint, hữu ích cho phiên bản cập nhật của BlackBerry Bridge.
Bridge hiện tại cho phép bạn có thể sử dụng một PlayBook như là màn hình lớn hơn cho điện thoại BlackBerry, cho phép hiển thị một hình ảnh hoặc tập tin, biến BlackBerry thành một điều khiển từ xa cho PlayBook, có thể kiểm soát một bài thuyết trình, tạm dừng một bộ phim và không cần đến màn hình hoặc giúp gõ nhanh hơn.
 
 
Với điều khiển từ xa bằng BlackBerry, bạn sẽ có thể làm việc xung quanh đường viền xanh, thực hiện thao tác swipe với một ngón tay để có những cử chỉ tương tự như trên PlayBook để chuyển đổi các ứng dụng và mở menu, kéo ngón tay trên màn hình để cảm nhận như một con trỏ chuột, bạn có thể bấm vào biểu tượng và điều khiển hoặc di chuyển bằng hai ngón tay theo cách riêng trên pad cảm ứng.
 
 
 
Trong khi đó, ứng dụng Print To Go cho phép bạn sử dụng cáp USB chép tài liệu vào PlayBook của mình để thực hiện quá trình in ấn từ máy tính. Đây là một ý tưởng tốt, tiết kiệm cho bạn nhiều hoạt động bởi PlayBook có thể mang đi dễ dàng.