Thêm chức năng Copy có chọn lọc vào Windows

Chắc hẳn bạn đã đôi lần gặp khó khăn khi copy các hàng loạt các tập tin với đủ loại định dạng khác nhau? Chắc hẳn việc cứ phải lặp đi lặp lại thao tác lựa chọn và phân loại từng tập tin theo định dạng sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu.
 
Để khắc phục vấn đề đó, SmartCopyTool là một lựa chọn rất hiệu quả để giúp bạn thực hiện việc đó hoàn toàn tự động. SmartCopyTool là một ứng dụng nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải chương trình theo liên kếtnày.
 
 
SmartCopyTool là một ứng dụng không cần cài đặt và bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Khi chương trình khởi động, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định thư mục làm việc. Thao tác này giúp SmartCopyTool sàn lọc tất cả các tập tin chưa trong thư mục làm việc.
 
Giao diện chương trình phân chia làm 3 khu vực tách biệt. Cây thư mục giúp bạn truy cập các tập tin được sắp xếp nằm phía bên tay trái. Ngay giữa là danh sách các tập tin tương ứng với thư mục được chọn và phía dưới cùng là toàn bộ thông tin của thư mục.
 
 
Cách sử dụng SmartCopyTool rất đơn giản. Khi bạn đang truy cập vào một thư mục chứa quá nhiều các tập tin với đủ loại định dạng khác nhau. Bạn chỉ việc thực hiện các bước sau.
 
Click chọn menu Option trên trình đơn chương trình. Sau đó chọn chức năng Set Filters. Tại hộp thoại này, bạn chỉ việc điền định dạng mà mình muốn lọc ra trong số hàng trăm định dạng khác.
 
 
Để yêu cầu SmartCopyTool lọc ra các định dạng, bạn cần tuân thủ cách viết sau. Trong đó, mọi định dạng mới đều bắt đầu bằng dấu “.”, sau đó là tên định dạng, ví dụ như: mp3, flv hay avi,… Để lọc cùng lúc nhiều định dạng, bạn chỉ việc thêm dấu “;” ở giữa từng định dạng là được.
 
 
Nếu muốn SmartCopyTool làm việc luôn với các tập tin ẩn, bạn chỉ việc click chọn Include Hiddens File là được.
 
 
Ngay lập tức SmartCopyTool sẽ lọc ra các tập tin mà định dạng bạn đã nhập. Tiếp đến, bạn chỉ việc click chọn các tập tin đã được lọc ra, chọn tiếp đến menu File trên trình đơn. Cuối cùng là chọn Copy hoặc Move và sau đó chọn điểm đến cho các tập tin đó là xong.
 
 
Các chức năng của SmartCopyTool cũng rất dễ dùng. Ví dụ như nếu bạn thay đổi lại thư mục làm việc thì chỉ cần truy cập menu File, sau đó chọn Change Source Code là xong.
 
 
Bên cạnh chức năng lọc định dạng tiện lợi. Với SmartCopyTool bạn hoàn toàn có thể dễ dàng quản lý, sắp xếp các đủ mọi loại tập tin trên máy tính của mình.