Pin của New iPad có dung lượng gấp đôi iPad 2

Hầu hết chúng ta đều nghĩ màn hình Retina 2048×1536 pixel là tính năng tuyệt vời nhất trên iPad thế hệ mới mà Apple vừa công bố, thế nhưng đó chưa phải là điểm tuyệt vời nhất của iPad mới.

Apple đã bổ sung nhiều tính năng tuyệt vời cho New iPad như màn hình Retina, chip đồ họa 4 nhân, 4G và tất cả đều rất ngốn pin. Thế nhưng chúng ta đều biết là New iPad vẫn sẽ có thời lượng pin ngang bằng iPad 2, tức khoảng 10 tiếng sử dụng trong điều kiện bình thường và 9 tiếng nếu dùng 4G.

The New iPad được trang bị nhiều tính năng tốn pin nhưng Apple vẫn duy trì được thời lượng pin 10 tiếng giống iPad 2.
"Táo khuyết" đã làm điều đó như thế nào?

Việc thay đổi kiến trúc vi xử lý từ 40 mm xuống còn 28 mm có thể là một phần giúp thiết bị tiết kiệm pin, thế nhưng cải tiến vẫn chủ yếu đến từ pin máy.
Pin của New iPad có dung lượng gần gấp đôi so với iPad 2. Dung lượng pin New iPad là 42 Wh trong khi iPad 2 là 25 Wh. Đo lường bằng milliamp thì pin New iPad có dung lượng 11,666 mAh còn của iPad 2 chỉ là 6944 mAh. Theo tính toán, nếu không tăng dung lượng pin mà vẫn dùng thỏi pin cũ thì New iPad có thể sẽ chỉ có thời lượng sử dụng 6 tiếng. Và rõ ràng việc tăng dung lượng là chìa khóa giúp New iPad mặc dù dùng màn hình độ phân giải siêu cao, hỗ trợ 4G, đồ họa 4 nhân nhưng vẫn giữ nguyên thời lượng pin như iPad 2.

Cách thông thường nhất để tăng dung lượng pin là sử dụng 1 thỏi pin có kích thước gấp đôi. Tuy nhiên chúng ta biết rằng New iPad chỉ dày hơn không đáng kể so với iPad 2 (9,4 mm so với 8,8 mm) và trọng lượng cũng chỉ tăng lên một chút, vì thế pin của New iPad không thể lớn hơn pin iPad 2 quá nhiều. Nên rất có thể để làm được điều này, Apple đã tìm ra cách tăng lượng điện cho các cell Li-ion của thỏi pin. Nếu đúng như vậy thì đây có thể coi là một thành công đáng nể của Apple.

Tham khảo: Zdnet