Thủ thuật ẩn các clip "thảm họa" trên YouTube

Tiện ích mở rộng Janus cho trình duyệt Firefox sẽ giúp bạn không phí thời gian xem các video clip “thảm họa” trên YouTube.
 
Bên cạnh các video clip hay và độc đáo thì YouTube cũng có không ít video clip nội dung nhảm nhí. Những video clip dạng này thường nhận được khá nhiều “dislike” từ người xem. Để giúp bạn không mất thời gian xem những video clip có nhiều “dislike”, Janus sẽ hiển thị thêm thanh màu sắc cho biết tỷ lệ nhấn “like” và “dislike” bên dưới mỗi video clip trên YouTube. Đồng thời, tiện ích cũng làm ẩn đi hình ảnh thu nhỏ của các clip có tỷ lệ “dislike” vượt quá mức cho phép.
 
Sau khi cài đặt Janus, bạn truy cập YouTube sẽ thấy bên dưới hình ảnh thu nhỏ của các video clip có thêm một thanh gồm hai màu xanh lá và đỏ. Màu xanh tượng trưng cho số người nhấn “like” và màu đỏ cho biết số người nhấn “dislike”. Dựa vào màu sắc trên thanh này, bạn có thể biết được video clip này có đáng để xem hay không.
 
 
Ngoài ra, những video clip có tỷ lệ “dislike” cao, Janus cũng làm ẩn đi hình ảnh thu nhỏ của video clip đó.
 
 
Mặc định, tỷ lệ “dislike” trong phạm vi cho phép là 75%, nếu vượt quá 75% thì hình ảnh thu nhỏ của video clip bị ẩn đi. Bạn có thể thiết lập lại tỷ lệ “dislike” trong phạm vi cho phép theo ý thích. Để thực hiện, bạn nhấn Ctrl + Shift + A, chọn Options tại add-on Janus. Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhấp mũi tên xổ xuống tại ô 75% để chọn một tỷ lệ khác. Nếu không muốn ẩn đi ảnh thu nhỏ của video clip có nhiều “dislike”, bạn bỏ dấu chọn dưới mụcSettings. Xong, bạn nhấn OK để lưu lại thiết lập.
 
 
Bạn tải add-on Janus cho trình duyệt Firefox tại đây.