Ðề tài: So sánh tính năng Windows 8 và iPad (iOS 5)

Với phiên bản này, Microsoft thực sự đã mang lại cho người dùng một cơ hội được trải nghiệm những nét thay đổi đột phá của mình ở giao diện người dùng kể từ phiên bản Windows 95. Mô hình tương tác đã chuyển từ màn hình lấy chuột làm trung tâm sang một giao diện Metro với phong cách cảm ứng thân thiện, tính trực quan cao hơn (Metro là tên gọi được Microsoft đặt cho giao diện này). Phím Start đã được loại bỏ và thay vào đó là một thanh Charms bar kéo từ bên phải vào giữa. Bạn có thể đóng ứng dụng đang chạy chỉ với một cái kéo nhẹ từ phía trên xuống và trở về màn hình chính. Ngoài ra, các thanh ở bên trái và ở dưới cũng có sự liên kết với tính hiệu quả cao, dễ sử dụng. Các cử chỉ trong giao diện cảm ứng đóng một vai trò rất lớn trong Windows 8, nhưng đó chỉ là một khía cạnh nhỏ trong danh sách rất lớn những thay đổi ở phiên bản này.



Mặc dù phiên bản Consumer preview này vẫn còn ở giai đoạn dùng thử nhưng những đặc điểm chủ chốt của nó đã hoàn thành, do đó đây có lẽ đã là một thời điểm phù hợp để đưa ra một vài so sánh với hệ điều hành dùng cho iPad của Apple - nhà sản xuất đang đi đầu trong một phân khúc mới đang vô cùng nóng bỏng- máy tính bảng, lĩnh vực đầy tiềm năng mà Microsoft đang muốn chen chân vào. iOS 5 và Windows 8 có cùng một số điểm tương đồng, nhưng trải nghiệm của người sử dụng về cơ bản là khác nhau.

Bạn có thể thấy những chi tiết trong video dưới, và nếu bạn quan tâm để tìm hiểu thêm về những điều khác biệt ở Windows 8, bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn tại the Consumer Preview.

 

Tổng hợp.