Hướng dẫn kiếm tiền trên mạng internet

Hướng dẫn kiếm tiền trên mạng internet

Một vài người cho rằng việc kiếm tiền trên mạng internet là lừa đảo, không có thật. Bạn có tin vào điều đó?
Câu trả lời của tôi là kiếm tiền trên mạng có lừa đảo, nhưng không phải tất cả đều lừa đảo. Kiếm tiền trên mạng cũng giống như kiếm tiền ở bên ngoài cuộc sống, trong kinh doanh mua ban chúng ta cũng bị lừa huống chi là trên mạng internet không ai biết ai.


Tôi xin đưa ra một vài hình thức kiếm tiền để các bạn có thể hình dung ra công việc như thế nào.
- Đối với các công ty: Họ có thể thiết kế một website chuyên về tin tức, làm đẹp, ẩm thực, giải trí ... và mỗi ngày website họ có 1 triệu người vào xem. Một vài công ty có liễn quan đến lĩnh vực trên họ có nhu cầu quảng bá sản phẩm đến mọi người thế là họ đặt quảng cáo lên các website đó và phải trả một khoảng tiền không nhỏ. Các website như dantri.com mỗi logo (hình quảng cáo) có kích thước khoảng 10x10 cm có giá trên 50 triệu đồng/tuần và website họ có thể đặt được gần 50 cái logo trên một website như vậy.

- Còn đối với cá nhân, những người không chuyên thì bạn sẽ không có một website lớn như vậy nhưng bạn cũng có thể kiếm được tiền. Giả sử bạn có một cái blog chuyên viết về lĩnh vực ăn uống, giải tri... lượng khách truy cập của bạn cũng tạm ổn khoảng 10.000/ngày vậy là bạn cũng kiếm được khoảng 3 triệu/tháng với thời gian bỏ ra hằng ngày chỉ vài giờ. Vậy ai trả tiền cho bạn? Có thể là một vài công ty nhỏ họ có nhu câu quảng cáo sản phầm họ liên hệ với bạn để đặt quảng cáo hoặc bạn có thể tham gia một vài website chuyên về lĩnh vực quảng cáo họ sẽ phân phát quảng cáo cho bạn và tính tiền theo click chuột, mỗi cái lick chuột giá khoảng 500-1000đ.

- Một vài hình thức khác nữa như: tham gia vào các website freelancer (công việc tự do) với điều kiện bạn phải biết tiếng anh giao tiếp được, và giỏi về một chuyên môn nào đó trong lĩnh vực thiết kế web, đồ họa, phần mềm, hay giáo dục (làm bài giùm như viết văn, giải toán bằng tiếng anh).

- Còn công việc nào khác nữa? Còn rất nhiều như đọc mail, click quảng cáo, upload tài liệu, gõ capcha ... nhưng phần lớn thu nhập rất thấp và lừa đảo rất nhiều. Bạn nên tránh các hình thức này.

Vậy nếu muốn kiếm tiền trên internet phải bắt đầu từ đâu?
1. Bạn nên học cách viết blog, không cần phải thiết kế quá cầu kỳ, bạn nên viết về một lĩnh vực mà bạn giỏi nhất. Đến khi có được lượng khách truy cập ồn định bạn sẽ có tiền thông qua các website quảng cáo trung gian. Nếu giỏi tiếng Anh thì nên viết tiếng Anh vì giá trị của blog tiếng Anh thường cao gấp nhiều lần blog tiếng việt và bạn có thể tham gia làm đối tác của google thông qua chương trình adsense để kiếm tiền. Không nên coppy dán vì nếu làm vậy bạn sẽ chẳn nhận được gì. Bạn nên nghiên cứu về blogspot đây là công cụ blog tốt nhất cho những người chưa thông thạo về blog.

2. Nếu viết blog khó quá không làm được, nếu bạn giỏi tiếng anh thì tham gia vào http://www.freelancer.com/ bạn nên nghiên cứu cái này nếu bạn biết tiếng anh và có chuyên môn. Thu nhập từ công việc này thật sự rất cao.

3. Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, cũng không biết viết blog, có lẽ gần như cánh cửa kiếm tiền online giành cho bạn đã khép kín. Bạn nên tìm một công việc bên ngoài dường như nó sẽ tốt cho bạn hơn, vì kiếm tiền online không dễ như bạn nghĩ, trên thế giới có hàng triệu người thất nghiệp và không có công việc nào là dễ dàng mà có được nhiều tiền cả, nếu có thì chắc chắn nó là lửa đảo.

Hiện tại trên site 1000dethi.com (thành viên của huongdanblog.com) có tuyển cộng tác viên, bạn chỉ cần upload tài liệu và chia sẽ để mọi người tải về thì bạn sẽ được trả tiền. Công việc này không kiếm được nhiều tiền nhưng đủ cho bạn cafe với bạn bè.

Sau khi bạn đã chọn cho mình một trong cac lĩnh vực trên, nếu bạn không biết phải làm gì tiếp theo thì liên hệ với mình, có thể mình sẽ giúp được bạn YM: huongdanblog

Chúc các bạn thành công