Asus có thể là đối tác sản xuất tablet lõi tứ cho Google

Tablet của Google gần đây đã trở thành một chủ đề thu hút khá nhiều sự chú ý của giới công nghệ. Một phần vì gần như chắc chắn, đây sẽ là một sản phẩm giá rẻ, có lẽ rơi vào khoảng 200 USD, được tích hợp nhiều dịch vụ số của Google. Thế nhưng, một điều chúng ta chưa thể biết là Google sẽ tham gia vào sản xuất phần cứng cho tablet của mình hay sẽ hợp tác với một đối tác khác như cách công ty đã làm với điện thoại Nexus.

Asus Memo 370T của Asus tại CES 2012.
Và một tin đồn mới nhất cho thấy, có thể Google sẽ chọn cách thứ hai, cách làm truyền thống: hợp tác với một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) để sản xuất tablet chứa những "trải nghiệm Google". Nguồn tin từ trangAndroidandme cho biết đối tác lần này của Google sẽ là công ty Đài Loan Asus.
 
Cụ thể hơn, trang này còn cho biết tablet Google chính là mẫu Asus Memo 370T mà công ty Đài Loan trưng bày tại CES. Asus Memo 370T là máy tính bảng 7 inch dùng chip lõi tứ Tegra 3, chạy Android 4.0. TheoAndroidandme, Google rất ấn tượng với chiếc Memo 370T và đã tiến hành các đàm phán với Asus nhằm tìm cách giản lược cấu hình, có lẽ là bộ nhớ trong để hạ giá bán từ 250 USD xuống còn 200 USD cho sản phẩm này.

Những phát hiện gần đây cho thấy tablet của Google sẽ có tên Google Play và được sản xuất vào tháng tư và hứa hẹn được giới thiệu tại hội nghị I/O của công ty vào tháng sáu.