Tải và cài đặt app cho Google Play Store

Ngày 7/3 Google chính thức đổi tên dịch vụ chia sẻ phần mềm cho hệ điều hành Android - Android Market sang tên Goolge Play. Và Google cũng cho ra mắt ứng dụng Google Play Store nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn ngay trên Android. Tuy nhiên có một số ít người dùng không thể cập nhật để tận dụng được tiện ích này tự động mà phải download các tập tin cài đặt của Google Play Store về và cài đặt trực tiếp, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn làm thế nào để cài đặt Google Play Store.

Quá trình cài đặt Google Play Store cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước:

1. Download tập tin APK của ứng dụng Google Play Store.
2. Sao chép tập tin APK vào thiết bị Android.
3. Dùng các ứng dụng quản lý file trên Android như ES File Explorer, ASTRO File Manager, File Expert, Total Commander, FileSlick... để duyệt đến nơi lưu trữ và mở tập tin APK đó.

Lưu ý: để có thể cài đặt được, bạn cần bật chế độ Unknown. Chế độ này có thể được tìm thấy tại Settings > Applications > Development Settings. Đối với người dùng Android 4.0 ice Cream Sandwich thì tùy chỉnh tạiSettings > Security > Device Administration.

Như vậy là bạn đã có thể tìm kiếm và cài đặt các ứng dụng Android từ Google Play ngay trên thiết bị của mình thông qua ứng dụng Google Play Store.