Qualcomm thêm IPv4/IPv6 cho chip Wi-Fi nhúng

Qualcomm phát hành chip Wi-Fi nhúng chuẩn 802.11n năng lượng thấp phục vụ giao tiếp không dây giữa các thiết bị dùng trong tòa nhà thông minh và các ứng dụng trên thiết bị thông minh.
Chip đơn AR4100P là hệ thống Wi-Fi đơn dòng theo chuẩn 802.11n có độ tích hợp cao. Nó là phiên bản nâng cao của chip Qualcomm AR4100 được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) chứng nhận (công bố hồi tháng 6/2011). Giờ đây, AR4100P có tích hợp sẵn các giao thức TCP/IP IPv4/IPv6.
Chip mới này - do bộ phận Atheros của Qualcomm thiết kế - được nhằm vào thị trường truyền thông không dây từ máy sáng máy (M2M) đang bùng nổ; các mạng lưới hàng loạt bộ cảm biến hoạt động bằng pin; các thiết bị điện tử tiêu dùng; thiết bị giám sát y tế và nhiều thiết bị khác. Các ứng dụng bao gồm: năng lượng thông minh, "ngôi nhà thông minh", an ninh và giám sát, tự động hóa tòa nhà, và theo dõi sức khỏe từ xa.

Chip vô tuyến này được thiết kế để làm việc với các khối vi điều khiển (microcontroller unit - MCU) nhúng. MCU kết nối với họ AR4100 thông qua bus SPI (serial peripheral interface) đơn giản.

Chip AR4100P mới được đưa vào thiết kế tham khảo của Qualcomm Atheros cho các bộ cảm biến IP năng lượng thấp, bộ công cụ phát triển SP137. Chip cũng được tích hợp trong bộ công cụ là vi điều khiển Cortex-M3 năng lượng thấp EFM32 Gecko của Energy Micro - MCU 32-bit năng lượng cực kỳ thấp. MCU này chạy hệ điều hành UC/OS-III có nhân thời gian thực mới nhất của nhà cung cấp phần mềm nhúng Micrium. Bộ công cụ này có thể được chạy từ nguồn của các viên pin AA, và theo Qualcomm Atheros, có thể dễ dàng chạy với những bộ vi điều khiển và hệ điều hành khác.