Chipset tiêu thụ điện thấp nhất cho giao tiếp không dây

Chipset được Panasonic phát triển này đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu video độ nét cao cho các thiết bị di động, tương thích các chuẩn WiGig và IEEE 802.11a/d.
Ngày 19/3/2012, Panasonic thông báo đã phát triển chipset cho giao tiếp không dây đa gigabit, có mức tiêu thụ điện năng thấp nhất (chưa đến 1W) trong lĩnh vực này nhờ sử dụng kiến trúc xử lý băng tần cơ sở (baseband) mới.
Chipset mới sẽ cho phép truyền thông tương tác ổn định giữa các loại thiết bị khác nhau (những thiết bị này hỗ trợ đặc tả được WiGig Alliance phát triển).
Chipset này có thể được nhúng vào các thiết bị di động, chẳng hạn như những điện thoại thông minh (smartphone) yêu cầu tiêu thụ điện năng ít hơn 1W.
Công nghệ này cho phép truyền nội dung video độ nét cao nén dài 30 phút đến các thiết bị di động trong vòng 10 giây. Nó cũng cho phép truyền trực tuyến video độ nét cao không bị trễ.

Chipset này có các tính năng sau đây:
  1. Bao gồm máy thu phát Transceiver LSI 60GHz và bộ xử lý Baseband Processing LSI với khả năng xử lý gói tin Media Access Control (MAC). Ngay cả khi hoạt động ở tốc độ dữ liệu cao là 2,5Gb/giây, chipset này vẫn có khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn 1W.
  2. Kích thước Transceiver LSI giảm hơn 50% so với máy thu phát Transceiver LSI mà Panasonic phát triển trước đó, trong khi hỗ trợ băng thông 9GHz trong băng tần 60 GHz.