AMD Radeon HD 6990M: card đồ họa laptop dùng GPU nhanh nhất

AMD vừa ra mắt card đồ họa cao cấp Radeon HD 6990M dành cho MTXT, mà theo hãng là card sử dụng BXL đồ họa nhanh nhất cho MTXT.
Để cạnh tranh với hãng đối thủ Nvidia cùng sản phẩm GeForce GTX 580M vừa được trình làng tháng trước, AMD cũng đã ra mắt card đồ họa AMD Radeon HD 6990M, và hãng cho biết sẽ cải thiện 25% hiệu năng nhờ sử dụng GPU nhanh nhất dành cho MTXT.
Dòng MTXT Alienware M18x sẽ có cấu hình lựa chọn giữa card đồ họa Nvidia GeForce GTX 580M hay AMD Radeon HD 6990M, cả phiên bản sử dụng một GPU và hai GPU.
Ngoài Alienware M18x, AMD cho biết Clevo và Eurocom sẽ là hai hãng cung cấp các dòng MTXT trang bị card AMD Radeon HD 6990M, đặc biệt là dòng máy Clevo X7200/P170HM/P150HM.
GPU dành cho MTXT cao cấp nhất của AMD này có lẽ thực sự ấn tượng, hỗ trợ công nghệ Eyefinity xuất ra nhiều màn hình, các ứng dụng tăng tốc GPU và DirectX 11. Công nghệ HD3D của AMD sẽ là một giải pháp khác so với công nghệ Nvidia 3D Vision để phục vụ mục đích chơi game và giải trí. Tuy nhiên, BXL của AMD không hỗ trợ khả năng chuyển đổi tự động giữa các card đồ họa như công nghệ Nvidia Optimus được tích hợp trong card GeForce GTX 580M. Và AMD cũng không đề cập liệu điều này có ảnh hưởng đến thời gian dùng pin của hệ thống hay không.