Photoshop CS6 Beta ra mắt với nhiều tính năng mới

Adobe vừa phát hành bản beta miễn phí của phần mềm hiệu chỉnh ảnh Photoshop CS6 sắp ra mắt, hiện có thể tải tại trang chủ của hãng.
Bản beta miễn phí này có giao diện được thiết kế lại hoàn toàn và cung cấp những công cụ thú vị như tạo độ sâu trường ảnh. Phiên bản hoàn chỉnh được tung ra vào cuối năm nay với giá 700 USD (~14,7 triệu đồng) cho người dùng mới hay 200 USD (~4,2 triệu đồng) cho người dùng nâng cấp.
Photoshop CS6 beta hiện có cả phiên bản cho máy Mac và máy tính Windows. Sau khi tải về, bạn không cần phải nhập số serial khi cài đặt, mà chỉ cần bấm vào tùy chọn"Try. I want to try Adobe Photoshop CS6 for a limited time"  xuất hiện trong quá trình cài đặt.
Adobe cho biết, phiên bản cuối cùng của CS6 sẽ có nhiều tính năng mới hơn so với CS5 (khoảng 60%), cùng với một số tính năng mà người dùng yêu cầu như tùy chọn Paste Lorem Ipsum để tô màu khối chữ. Tuy nhiên, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là giao diện người dùng mới tối hơn nhiều, nhưng bạn có thể khôi phục lại giao diện màu xám nhạt. Hầu hết các công cụ hay dùng của bạn sẽ nằm cùng một nơi như trước đây.
Giao diện người dùng mới của Photoshop CS6 tối hơn nhiều, nhưng bạn có thể khôi phục lại giao diện màu xám nhạt.
Một trong những tính năng mới khá hấp dẫn trong Photoshop CS6, mà Adobe đã trình diễn vào tháng trước, là công cụ dời đối tượng Content Aware. Tính năng này cho phép bạn chọn và nhân bản một vùng của ảnh và dời đến một vị trí khác trong cùng bức ảnh, hay bạn có thể chọn và di chuyển một đối tượng đến một vị trí mới trong ảnh mà không để lại dấu vết.
Một tính năng được mong chờ của Photoshop cuối cùng cũng có trong CS6 là tính năng tự động lưu tập tin. Giờ đây, bạn không còn cần phải lưu bằng tay mỗi khi thực hiện chỉnh sửa trên ảnh mà Photoshop CS6 đã có thể tự động lưu cho bạn.