Xem trước định dạng tập tin đính kèm trong Gmail

Bạn làm thế nào để có thể biết được định dạng của các tập tin được đính kèm trong thư đến trong Gmail ? Attachment Icons For Gmail là tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome giúp hiển thị biểu tượng các định dạng tập tin đính kèm trong các Email đến trong Gmail. Tiện ích này sẽ thêm các biểu tượng định dạng cụ thể của tập tin chứ không hiển thị “cái kẹp giấy” như mặc định trong Gmail. Các biểu tượng được thêm vào tùy thuộc vào loại tập tin đính kèm trong Email đến. Biểu tượng tập tin đính kèm sẽ xuất hiện tại đầu hoặc cuối của Tiêu đề Email, trong trường hợp có nhiều tập tin được đính kèm trong Email đến, biểu tượng sẽ hiển thị định dạng tập tin cuối cùng được thêm vào.

Thông thường, trong các Email đến có kèm tập tin trong Gmail sẽ chỉ được hiển thị với biểu tượng chiếc kẹp giấy đi kèm. Sau khi tải về và cài đặt Attachment Icons For Gmail, trong giao diện hộp thư đến của bạn, các Email có kèm tập tin sẽ có một biểu tượng định dạng xuất hiện ngang hàng với tiêu đề Email, điều này giúp bạn dễ dàng phân loại các Email.

Attachment Icons For Gmail có công dụng đơn giản là thêm vào các biểu tượng tập tin tương ứng với định dạng tập tin đính kèm. Tùy thuộc vào định dạng tập tin mà tiện ích này sẽ thêm vào các biểu tượng tương ứng, ví dụ như biểu tượng hình ảnh cho tập tin ảnh, biểu tượng âm nhạc cho tập tin mp3,...

Tiện ích Attachment Icons For Gmail rất thích hợp dành cho những người thường xuyên gửi và nhận các tập tin bằng Gmail, giúp cho việc sắp xếp và chọn lọc nhanh hơn.

Bạn có thể tải tiện ích Attachment Icons For Gmail cho Google Chrome tại đây