Microsoft công bố những tính năng mới trên IE10 Metro

Phiên bản đánh giá Windows 8 Consumer Preview đã được Microsoft phát hành cách đây 2 tuần và hôm nay, công ty đã bắt đầu công bố những cải tiến về bảo mật và tính năng trên trình duyệt Internet Explorer 10 Metro. Trong khi Google và Mozilla đều hứa hẹn sẽ sớm ra mắt phiên bản trình duyệt theo phong cách Metro của riêng mình thì Microsoft cũng muốn tạo nên một làn gió mới với trình duyệt lâu năm IE khi tập trung nhiều vào giao diện cảm ứng, hiệu suất và bảo mật.
Như đã biết thì giao diện Metro UI trên Windows 8 hỗ trợ tốt màn hình cảm ứng và để tạo sự thuận tiện trong thao tác, trình duyệt IE10 Metro có thêm tích năng chuyển trang bằng cách vuốt sang phải để đến trang kế tiếp hoặc vuốt sang trái để trở lại trang vừa xem. Thanh điều khiển cũng được đặt sang 2 bên trên IE10 Metro. Nhằm tạo sự đồng bộ với giao diện tổng thể, Microsoft đã thiết kế trang nền trình duyệt với các trang web thường ghé thăm và các trang đã được đánh dấu theo phong cách Metro. Để truy cập nhanh, người dùng còn có thể in trang web ra ngoài màn hình chính Metro Start Screen và các trang web sẽ được hiển thị với màu sắc đặc trưng, biểu tượng của trang và thậm chí là các thông báo chạy nền cho biết tin nhắn mới hoặc các hoạt động từ trang web.
Ngoài ra, Microsoft cũng cải tiến tính năng bảo mật trên IE10 bao gồm chế độ bảo vệ tiên tiến "Enhanced Protected Mode" mà theo công ty mô tả nội dung trang web sẽ được cách ly tốt hơn giữa các thẻ duyệt. Chế độ duyệt web riêng tư "InPrivate" cũng đã được Microsoft mở rộng để có thể áp dụng trên từng thẻ duyệt thay vì tất cả các thẻ trong một phiên làm việc. Thêm vào đó, Microsoft đang sử dụng một tùy chỉnh ForceASLR mới trên IE10 để ngẫu nhiên hóa vị trí thiết lập của tất cả mô-đun được tải vào bộ nhớ bởi trình duyệt. Các tính năng bảo mật đã được bổ sung vào kernel của Windows 8 và sẽ được tích hợp ngược vào Windows 7 qua một bản cập nhật cho IE10.