TÔI BLOG! – TÌM KIẾM TÀI NĂNG BLOGGER VIỆT 2012

 


Những câu hỏi thường gặp 
TÔI BLOG! – TÌM KIẾM TÀI NĂNG BLOGGER VIỆT 2012 


Công ty TNHH Fifth iMedia kết hợp với Mạng xã hội Vsao.vn và trường Viện Đào tạo quốc tế - trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức cuộc thi “Tôi blog!- Tìm kiếm tài năng blogger Việt 2012” 
1/ Mục đích:
Với mục đích khuyến khích thói quen sử dụng blog của cộng đồng và định hướng lối sống tích cực trong xã hội, dựa trên sức ảnh hưởng sâu rộng, lan tỏa của mạng xã hội và blog, Công ty CP Fifth iMedia phối hợp cùng Vsao.vn và nhà tài trợ chính là Viện Đào Tạo quốc tế - trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân tổ chức cuộc thi viết blog mang tên “Tôi blog!” dành cho các bloggers Việt Nam.
2/ Đề tài cuộc thi: Sẻ chia và kết nối
Các bloggers mỗi người đều có những chủ đề yêu thích riêng, mỗi bài viết, tác phẩm đều nhằm chia sẻ với cộng đồng sở thích và sự quan tâm của mình. Bằng cách đó, những người có chung sở thích sẽ kết nối được với nhau, chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm,… Với chủ đề này, các blogger không bị giới hạn về sở thích hay cảm xúc, bởi “Blog chính là sẻ chia”.
3/ Thể loại                     
-          Dạng bài viết, Dạng hình ảnh, Dạng video clip, Thơ, nhạc, họa….
4/ Yêu cầu tác phẩm dự thi
Bài dự thi do chính thí sinh thực hiện, không sao chép lại của người khác và phải được đăng tải trên trang blog cá nhân của thí sinh. Bài dự thi có thể là bài viết, bài hát, hình ảnh hoặc video clip, thơ, nhạc, họa,… về các chủ đề mà thí sinh yêu thích. Cụ thể:
-          Dạng viết (thơ, văn xuôi): Tối thiểu 500 từ
-          Dạng ảnh: Phải có lời bình, tối thiểu 5 bức ảnh
-          Dạng video clip: Tối thiểu 30 giây
Bài dự thi phải có nội dung hướng tới cộng đồng và mang ý nghĩa tích cực, không có nội dung phản động và phải tuân theo các quy định của Nhà nước. Thí sinh không được sử dụng bất kỳ công cụ kỹ thuật nào để tăng lượng truy cập.
  5/  Đối tượng dự thi 
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, có tài khoản tại các trang blogspot, wordpress và các website cá nhân, đã điền đầy đủ thông tin blog vào tài khoản đăng ký trên Fblog và chèn code của Fblog.
6/ Cách thức thi
Bài dự thi do chính thí sinh thực hiện, không sao chép lại của người khác và phải được đăng tải trên trang blog cá nhân của thí sinh (blog đã được đăng kí tại http://fblog.vn/register.php).Người thắng cuộc sẽ là người có tác phẩm dự thi có tổng số lượt xem và lượt yêu thích nhất từ độc giả. Cụ thể:
-          (1)Lượt xem: Chính là lượt người truy cập vào đọc bài viết dự thi của blogger tham gia thi, được đo đếm bởi hệ thống của Fblog.vn, người tham gia thi có thể kiểm tra được lượt truy cập được tính khi đăng nhập vào hệ thống của Fblog.
-          (2)Lượt yêu thích: Bài thi của thí sinh được đưa lên trang web chính thức của cuộc thi:http://toiblog.fblog.vn với hệ thống “yêu thích” (like) được tích hợp từ facebook, độc giả của các bloggers sẽ tham gia bầu chọn cho bài thi và blogger yêu thích của mình tại đây (Lượt like phải thấp hơn hoặc bằng lượt xem)
-          Điểm cuối cùng sẽ là tổng điểm của (1) và (2). Blogger nào có số điểm cao nhất, nhì, ba thì sẽ giành các giải thưởng tương ứng.
 Trong trường hợp có những tác phẩm dự thi có số lượt view và comment bằng nhau, quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức và ban giám khảo.
Nếu phát hiện ra gian lận trong quá trình thi, bài dự thi của thí sinh đó sẽ bị loại ngay ra khỏi cuộc thi, không có trường hợp ngoại lệ.
Các bước tham gia:
Bước 0 – Dành cho những blogger chưa có blog cá nhân: Đăng kí tài khoản trên blogspot / wordpress.
Bước 1: Đăng kí dự thi: Cung cấp 1 số thông tin cá nhân
Bước 2: Đăng kí tài khoản tại hệ thống Fblog và làm theo hướng dẫn
Bước 3: Viết bài, đăng lên blog cá nhân
Bước 4: Gửi link về hệ thống Fblog theo hướng dẫn và chờ được xác nhận.
Bước 5: Nhận kết quả báo xác nhận của Fblog, truyền thông bài viết để có nhiều lượt truy cập, kiểm tra lượt truy cập hàng ngày trên hệ thống của Fblog.
7/ Thời gian tổ chức Cuộc thi
Thời gian tổ chức Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01/03/2012 và kết thúc vào 17h ngày 02/4/2012. Thời gian trao giải dự kiến: Ngày 15/4/2012
8/  Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi
-          Ban tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-03-2012.
-          Tác phẩm tham dự Cuộc thi gửi về địa chỉ email: toiblog@fblog.vn
9/  Giải thưởng:
Giải Tôi blog: 15,000,000 VNĐ
Giải Tôi cộng đồng: 10,000,000 VNĐ
Giải Tôi triển vọng : 5,000,000 VNĐ

Bài viết Nguyễn Hải ™ tham gia cuộc thi này : 

Gia đình trong trái tim tôi - The Family in My Heart

--------Nguyễn Hải ™----------