Trò chuyện với chàng trai có bộ sưu tập tiền với số sê ri 'siêu Vip'

 Với niềm đam mê ít “đụng hàng” của mình, chàng trai trẻ có bộ sưu tập số tiền nói trên đã phải bỏ nhiều công sức, tiền bạc, thậm chí từng bị lừa để đi tìm những đồng tiền có số sê ri đẹp.

Nguyễn Nhựt Tấn, hiện là sinh viên năm 3, khoa Quản lý đất đai và thị trường bất động sản, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, đã bộc bạch rất nhiều về niềm mê khiến nhiều  đại gia cũng… phát thèm.

- Cơ duyên nào khiến bạn bắt đầu tỏ ra thích thú với những số sê ri đẹp?
- Thời điểm mình bắt đầu với niềm đam mê này là từ hồi còn học lớp 9. Lúc đó có một người anh cho một vài tờ với số sê ri rất đẹp nên mình rất phấn khích. Vì vậy, ngoài thời gian đi học, cứ mỗi khi ở nhà, thấy tiền kinh doanh của bố mẹ thu gom, mình thường lục lọi để tìm kiếm. Nhưng cũng chơi được thời gian ngắn lại chán vì để tìm được những đồng tiền có số sê ri đẹp là cực khó. Mãi đến khi vào Đại học, mình mới quay trở lại và gắn bó với nó nhiều hơn.
- Với một sinh viên, tiền ăn hàng tháng ba mẹ chu cấp nếu không biết cách tiết kiệm sẽ thiếu nhưng bạn vẫn sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để đi mua lại các đồng tiền có sê ri đẹp. Vậy số tiền đó bạn xoay sở thế nào?
- Nói thật niềm đam mê tuy “cỏn con” này chẳng là gì so với nhiều đại gia nhưng với mình thì nó cực lớn. Ngay chính ba mẹ lúc đầu cũng phản đối dữ lắm khi thấy con trai suốt ngày mải mê sưu tập, bỏ bê học hành nên nhắc nhở hoài.
Có khi cần tiền, mình phải nói dối xin tiền đóng khoản này, khoản nọ và vay mượn của bạn bè. Cũng may là đến sau này, ba mẹ biết được và cũng không còn ngăn cấm, chỉ khuyên mình ráng học tập tốt rồi muốn chơi gì cũng được.
- Bạn có thể bật mí về số tiền bạn đã bỏ ra để có được bộ sưu tập đó?
- Nếu nói chính xác thì khó định lượng được là bao nhiêu vì ngoài số tiền thực tế mình bỏ ra để tìm mua các loại tiền khác nhau, còn tiền công sức, đi lại, chi tiêu này khác nữa rất nhiều. Mỗi tháng ít nhất mình cũng phải bỏ ra số tiền 6-7 triệu để mua các loại tiền. Tính ra đến thời điểm này, mình đã ném vào niềm đam mê đó hơn 40 triệu. Số tiền quá lớn đối với một sinh viên còn ngồi trên ghế giảng đường.
Những đồng tiền có dãy số sê ri rất đẹp
- Niềm đam mê nào cũng có giới hạn nhất định và bạn không thể suốt ngày xin tiền bố mẹ. Có bao giờ bạn nghĩ đến mình sẽ kiếm tiền từ bộ sưu tập?
- Cũng may là mình đã biết cách mua tiền và cũng kiếm được tiền từ niềm đam mê. Chẳng hạn, lúc đầu mình vay mượn tiền, rồi lấy tiền của ba mẹ nhưng sau này thông qua mối quan hệ, mình rao bán những đồng tiền đó. Những đồng tiền nào có số sê ri đẹp xuất trên thị trường nhiều, lập tức mình sẽ đem bán ngay để cân bằng vốn. Đây cũng có thể xem là một hình thức kinh doanh để tự cân bằng nguồn tài chính. Và hiện tại thì mình cũng không còn phụ thuộc kinh tế của gia đình nữa.
- Khách hàng muốn sở hữu một đồng tiền có số sê ri “siêu Vip” của bạn cần bỏ bao nhiêu tiền?
- Cũng tùy theo từng loại tiền để có thể định giá được trong giao dịch. Ví dụ như các khách hàng thuộc loại đại gia thì bao giờ họ cũng chọn loại tiền có số sê ri cực đẹp, gồm dãy số 8, hay dãy số 9. Để sở hữu được loại tiền có các con số nói trên, ít nhất cũng phải mất từ 3-5tr đồng/ 1 tờ.  Mệnh giá tiền càng cao, số sê ri đẹp thì giá trị của nó sẽ bị đẩy lên cao hơn.
Để thoãn mãn niềm đam mê "cỏn con" này, Tấn đã phải rất kỳ công sưu tập và đến lúc này, nhiều đại gia cũng phải...phát thèm
Tuy nhiên, thực tế hiện nay là nhiều bạn trẻ cũng có chung niềm đam mê nhưng kinh phí hạn chế, vì thế mình luôn sưu tập nhiều loại tiền cũng có số sê ri đẹp nhưng không thuộc “vip” để bán lại. Số tiền kiếm lời được ít hơn nhưng có thể giúp mình vừa giữ mối quan hệ lâu dài, vừa tích lũy để mua bán.
- Trong giới sưu tập tiền có số sê ri đẹp, mọi người thường biết đến bạn nhiều hơn bởi theo như họ cho biết, thì bạn không chỉ sưu tập VNĐ mà còn có cả bộ sưu tập tiền nước ngoài cũng có cùng chuỗi số đẹp?
- Nếu có thể đem so sánh với những bộ sưu tập khác của nhiều người cùng có chung niềm đam mê thì của mình thuộc dạng hiếm, nói không quá thì nó thuộc dạng “khủng”. Bởi nhẽ, ngoài tiền Việt Nam, mình  còn rất kỳ công nhờ các mối quan hệ ở nước ngoài, sưu tầm những đồng Dollars cũng có sê ri đẹp gửi về.
Những đồng tiền Dollars được mua từ nước ngoài cũng có số sê ri rất đẹp
Khi bộ sưu tập của mình trưng bày lên nhiều diễn đàn thì tất cả đều tỏ ra thích thú và ao ước muốn được sở hữu.
- Kỷ niệm nào khiến bạn nhớ nhất khi gắn bó với niềm đam mê, có bao giờ bạn nghĩ một lúc nào đó mình sẽ dừng lại?
- Trong 3 năm lặn lội không kể gần xa để lục tìm từng đồng tiền có số sê ri đẹp, mình học được rất nhiều điều từ cuộc sống và rút ra nhiều kinh nghiệm.
Ví như năm 2011, bất ngờ có người gọi điện đến thông báo muốn bán loại tiền có só sê ri đẹp, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản, sau đó hẹn gặp. Thế nhưng, tiền mình đã chuyển, đến khi liên lạc lại thì đầu dây điện thoại đối tác mất liên lạc. Biết bị lừa nhưng vẫn vui vì dù sao đó là bài học xương máu giúp ích mình rất nhiều.
Tấn bảo, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều khi va chạm với xã hội và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm
Cũng có lần đi ăn cơm, khi thanh toán tiền xong, nhân viên nhà hàng hoàn tiền thừa, theo thói quen, mình cầm kiểm tra và cũng rất tình cờ khi tìm thấy một tờ có số sê ri thuộc dạng quá đẹp. Có thể nói đó là bữa ăn “miễn phí” vì sau đó rao mình bán cũng kiếm được tiền lời khá hậu hĩnh.
Đó chỉ là một vài kỷ niệm đáng nhớ. Mình tin rằng, khi quyết định gắn bó lâu dài với niềm đam mê đó thì nhiều người khác sẽ khó dứt bỏ, kể cả bản thân mình cũng vậy.