Sắp sửa "ra lò" điện thoại bằng... tre

Một sinh viên của trường đại học Middlesex, Anh đã thiết kế ra chiếc điện thoại di động ADzero phần lớn được làm từ tre. .

Chiếc điện thoại thông minh ADzero được làm từ tre hữu cơ 4 năm tuổi. Loại tre này sau đó đã được qua xử lý để tăng độ bền. ADzero là chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google và dự định sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.
Sắp sửa ra lò điện thoại bằng tre
Điện thoại thông minh ADzero
Nhận thấy rằng những chiếc điện thoại ngày nay có vẻ bề ngoài rất giống nhau, chàng sinh viên Kieron Scott-Woodhouse đến từ Shepherds Bush, London, Anh đã thiết kế chiếc điện thoại này khá đặc biệt này vào thời gian rỗi. Sau khi đăng thiết kế lên mạng, chàng sinh viên của trường đại học Middlesex đã được một công ty về công nghệ liên hệ để hợp tác sản xuất.
Sắp sửa ra lò điện thoại bằng tre
Chiếc ADzero có trọng lượng chỉ bằng một nửa chiếc iPhone. Trong thời gian tới, nó sẽ được bổ sung thêm tính năng "ring flash" để tăng độ rực rỡ cho những bức ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại này.
Ban đầu, sản phẩm này sẽ tiếp cận thị trường Trung Quốc và sẽ được bán tại các đại lý bán lẻ vào cuối năm nay. “Tre là một loại nguyên liệu rất lạ dùng để sản xuất điện thoại di động nhưng nó rất bền và chất lượng hoàn toàn đảm bảo để sản xuất thiết bị này”, Kieron-Scott khẳng định.
Sắp sửa ra lò điện thoại bằng tre
Để thực hiện dự án này, Kieron-Scott còn nhận được sự hỗ trợ của thầy giáo hướng dẫn tiến sĩ Andy Bardill. Ông đồng thời là giám đốc kỹ thuật và thiết kế của trường Middlesex cho dự án này. "Mạng internet đã mở ra một sự cạnh tranh rất lớn và thôi thúc những tài năng có thể thể hiện một cách dễ dàng hơn. Kieron là một nhà thiết kế rất đáng chú ý", tiến sĩ Andy Bardill khẳng định.