Hướng dẫn tìm driver cho mọi máy tính

Hướng dẫn tìm driver cho mọi máy tính

Công việc tưởng khó nhưng thực ra thì không phải như vậy.
Với hầu hết các máy tính xách tay đời cũ từ pentium 3 trở xuống, thậm chí cả pentium 4, hay pentium M, nếu mất driver thì cũng kẹt nhất là với card màn hình, với những chuyên gia thì đây chỉ là chuyện nhỏ còn với những doanh nhân thì thật khó khăn. Vậy bạn hãy xem cách lấy drivers cho máy tính:
Hướng dẫn tìm driver cho máy tính

Cách 1
0. chú ý máy của bạn có model là gì? điều này rất quan trọng. Thường là model được ghi ở mặt trước của máy hoặc dưới đáy của máy sau dòng model:
1. Xem trên máy của bạn hay sách hướng dẫn có đường links để lấy driver về không?
2. Nhấp chuột phải vào my computer -> Hardware -> Device manager, xem các drivers có dấu ? màu vàng
3. Dùng google search tại : http://www.google.com.vn
Nhập nội dung vào để tìm vd: cần tìm driver cho máy tính toshiba tecra M2V nhập vào như sau:
+toshiba +tecra +M2V
dấu + có ý nghĩa là bắt buộc từ đó phải có, sau đó bạn tìm các đường links có trang toshiba và nhấp chuột vào chắc chắn bạn sẽ tìm được driver bạn cần.

Tham khảo 1 số link của các nhà sản xuất sau:

Link xuất sắc nhất driversguide.com ở đây bạn không chỉ tìm được đường link tới nhà sản xuất mà còn có thể download về.
chú ý username là: drivers và mật khẩu là: all

Cách 2
Thông thường, một mainboard mới hay một mainboard cũ đều cần nhữngDriver để có thể phát huy tác dụng của các chipset tích hợp. Mặc dù đãcó CD cài đặt kèm theo khi mua mainboard nhưng với một người dùng phổthông thì sẽ khó phân biệt được mình cần và không cần Driver nào.

Đây là lúc người dùng cần đến công cụ quét Driver trực tuyến tại http://www.driveragent.com.
Sau khi vào trang Web, thì DriverAgent sẽ tự động nhận diệnmainboard đang dùng để có thể đưa giao diện thích hợp để cho người dùngthoải mái khi sử dụng. Tiếp đó, bạn click chọn vào Click Here To ScanNow.

Khi đó, trên trình duyệt sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu bạn cài đặt thêm ActiveX để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Bạn nên chọn cài đặt thông việc click chọn trực tuyến vào thông báo.
Tiếp theo, bạn chọn Install để cài đặt thành công công cụ quét phần cứng trực tuyến.
Sau khi cài đặt thành công thì trang Web DriverAgent sẽ tự động làmviệc và hiển thị kết quả cho bạn bằng hình ảnh những Driver nào cònthiếu cũng như những Driver nào có phiên bản mới và cho bạn tải về tậptin exe để cài đặt tự động.
Với biểu tượng dấu xanh tức là Driver của bạn đã là phiên bản mớinhất và không cần cập nhật. Nếu là biểu tượng chéo đỏ tức là Driver củabạn hiện đang có phiên bản mới hơn và cần cập nhật. Khi đó, bạn chỉ cầnchọn vào biểu tượng ổ mềm là có thể tải nhanh tập tin cài đặt về để cậpnhật Driver cho Mainboard nhanh chóng.

Nếu là Download miễn phí, bạn nên tải về để cập nhật. Nếu làDownload có phí, thì bạn có thể ghi nhớ tên Driver và tìm đến trang http://www.driverguide.com để tải miễn phí Driver còn thiếu.
Theo thoiso

Cách 3
Sau khi cài đặt xong win_XP thì bạn nhận ra rằng một số maind không nhận ra thiết bị driver như âm thanh, VGA,.....

Thông thường, một mainboard mới hay một mainboard cũ đều cần những Driver để có thể phát huy tác dụng của các chipset tích hợp. Mặc dù đã có CD cài đặt kèm theo khi mua mainboard nhưng với một người dùng phổ thông thì sẽ khó phân biệt được mình cần và không cần Driver nào.

Đây là lúc người dùng cần đến công cụ quét Driver trực tuyến tại http://www.driveragent.com.

Sau khi vào trang Web, thì DriverAgent sẽ tự động nhận diện mainboard đang dùng để có thể đưa giao diện thích hợp để cho người dùng thoải mái khi sử dụng. Tiếp đó, bạn click chọn vào Click Here To Scan Now.

Khi đó, trên trình duyệt sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu bạn cài đặt thêm ActiveX để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Bạn nên chọn cài đặt thông việc click chọn trực tuyến vào thông báo.
Tiếp theo, bạn chọn Install để cài đặt thành công công cụ quét phần cứng trực tuyến.
Sau khi cài đặt thành công thì trang Web DriverAgent sẽ tự động làm việc và hiển thị kết quả cho bạn bằng hình ảnh những Driver nào còn thiếu cũng như những Driver nào có phiên bản mới và cho bạn tải về tập tin exe để cài đặt tự động.

Với biểu tượng dấu xanh tức là Driver của bạn đã là phiên bản mới nhất và không cần cập nhật. Nếu là biểu tượng chéo đỏ tức là Driver của bạn hiện đang có phiên bản mới hơn và cần cập nhật. Khi đó, bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng ổ mềm là có thể tải nhanh tập tin cài đặt về để cập nhật Driver cho Mainboard nhanh chóng.

Nếu là Download miễn phí, bạn nên tải về để cập nhật. Nếu là Download có phí, thì bạn có thể ghi nhớ tên Driver và tìm đến trang http://www.driverguide.com để tải miễn phí Driver còn thiếu.

Hướng dẫn cách tìm driver cho máy tính