Hướng dẫn chăm sóc da

Hướng dẫn chăm sóc da

Với các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp như: mật ong, quả bơ, dưa chuột, cao cao… bạn có tự làm mặt nạ dưỡng da cho mình mà không cần dùng các dược phẩm bán sẵn bên ngoài.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, còn gì tốt hơn việc chăm sóc làn da tuyệt vời của bạn. Mặt nạ chăm sóc da là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp như: mật ong, quả bơ, dưa chuột, cao cao… bạn có tự làm mặt nạ dưỡng da cho mình mà không cần dùng các dược phẩm bán sẵn bên ngoài.



Mặt nạ chăm sóc da không chỉ làm sạch da mặt mà còn khiến làn da thêm mềm, tươi mát, mịn màng…

Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tự chuẩn bị và làm mặt nạ da cho mình:

1. Da khô

- Trộn lòng đỏ trứng với dầu ôliu và hòa tan trong một chút mật ong ấm.

- ¼ quả cà rốt tươi nghiền nát pha loãng trong nước với 1 lòng đỏ trứng gà.

- ½ quả bơ nghiền nát trộn đều với lòng đỏ trứng gà.

2. Da nhờn

- Hòa tan một chút bột men làm bánh mìvào sữa ấm, chờ cho đến khi hỗn hợp sủi bọt và bạn có thể bôitrực tiếp lên da hoặc hòa vào cùng với nước tắm.

- Lòng trắng trứng đánh bông, nhỏ vài giọt nước chanh tươi.

-Cà chua tươi nghiền nát pha thêm vào một chút bột khoai tây và trộn đều.

- Hòa tan lòng trắng trứng với vài giọt chanh tươi
- Dưa chuột cắt lát đắp lên mặt sẽ làm da bạn trắng hơn, mắt bớt sưng và thâm quầng.


3. Da nhờn, nhiều vết mụn

Chuẩn bị ¼ trái táo, ¼ trái lê, ¼ trái dưa chuột, 4g bột làm trân châu, 6g bột mì. Nghiền nát và trộn đều các loại quả trên cho đến khi chúng làm thành nước sốt. Sau đó tiếp tục cho thêm bột làm trân châu và bột mì.

Ngoài ra, mặt nạ làm từ hỗn hợp bột yến mạch với mật ong (khoảng 3 thìa mỗi loại) rất tốt cho việc giữ ẩm và làm mềm da, rất thích hợp cho làn da nhạy cảm.

4. Da thường

Hãy dùng mặt nạ làm từ ca cao. Cách này sẽ giúp bạn luôn có làm da mềm mại và mịn màng hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị:

- 1/3 chén bột ca cao.

- 3 thìa kem.

- 2 thìa phó mát làm từ sữa đã gạn kem.

- ¼ chén mật ong.

- 3 thìa bột yến mạch.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các thành phần trên và bôi lên mặt. Thư giãn trong 10 phút và rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, mát mẻ hơn rất nhiều!

5. Mặt nạ đa năng

Thích hợp với hầu hết các loại da, được làm từ hỗn hợp gồm: mật ong, trứng ( lòng đỏ đối với da nhờn và lòng trắng đối với da khô) và chút dầu oliu. Trộn đều với nhau rồi bôi lên đầu ngón tay và nhẹ nhàng mát xa mặt. Thoa lên mặt một lớp mỏng tùy ý.

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ cho da mặt 2 lần mỗi tuần, và cố gắng thay đổi loại mặt nạ. Với mỗi lọai mặt nạ mới, bạn nên thử phản ứng của chúng trước bằng cách bôi một lượng nhỏ lên phần da sau tai trong thời gian 20 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước. Nếu sau 24 giờ, phần da này không có sự bất thường nào, thì bạn có thể sử dụng cách này để làm mặt nạ da mặt cho mình.

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách chăm sóc da bằng mặt nạ không chỉ dành riêng cho mỗi phụ nữ mà nam giới cũng có thể dễ dàng tự làm và sử dụng.

Hướng dẫn chăm sóc da by st