Cách giúp người bị móc túi mà không sợ bị liên lụy

Cách giúp người bị móc túi mà không sợ bị liên lụy

Thỉnh thoàn bạn hay đi xe buyt, đi xem phim, đi lễ hội ... những chỗ đông người sẽ là điều kiện lý tưởng cho bọn móc túi cướp giật. Nếu bạn thấy một kẻ côn đồ đang chuẩn bị ra tay móc túi một ai đó liệu bạn có giám la lên? Chắc có lẽ phần lớn sẽ im lặng, vì chuyện đó không liên quan đến mình, có khi còn bị liên lụy và bị trả thù... nhưng tôi nghĩ trong mỗi con người chúng ta ai cũng có lương tâm, bạn sẽ bị lương tâm cắn rứt nếu không giúp đỡ người bị nạn. Còn nếu giúp thì khả năng bạn bị trả thù là khá cao, nếu không biết cách giúp người bị nạn.



Để giúp người bị nạn trong trường hợp kẻ móc túi chuẩn bị ra tay bạn hãy làm như sau: bạn la to "Cái ví của tôi đâu rồi" hay "cái điện thoại của tôi đâu rồi" rồi bạn giả đò loay hoay tìm kiếm, tôi nghĩ người bị nạn sẽ mau chóng đặt tay lên vị trí có ví hay điện thoại. Thế là kẻ côn đồ không thể thực hiện hành vi móc túi rồi. Và kẻ côn đồ cũng nghĩ rằng bạn cũng bị thằng côn đồ nào đó ra tay móc túi. Thế là mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Còn nếu bạn là hiệp sỹ không ngại liên lụy, hay bạn là một Lục Vân Tiên thì hãy để kẻ côn đò ra tay rồi mới nhảy vào tóm cổ hắn, đập hắn một trận cho ra trò.

Hướng dẫn cách giúp người bị móc túi mà không sợ bị liên lụy by huongdanblog.com