[Phim Oscar] HuGo - Cuộc Phiêu Lưu Của HuGo

Chuẩn rip: DVD R5
Năm sản xuất: 2011
Dung lượng : 1GB


Hugo
Tên phim: Hugo

Đạo diễn: Martin Scorsese

Kịch bản: John Logan (screenplay), Brian Selznick (book)

Ngày khởi chiếu: 23/11/2011 (Hoa Kỳ)

Website chính thức: Trang chủ | Facebook

Thể loại: Phiêu Lưu | Chính Kịch | Gia Đình | Tưởng Tượng | Huyền Bí

Xếp loại: PG

Thời lượng: 126 phút

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Nước sản xuất: Hoa Kỳ | Vương Quốc Anh

Hãng sản xuất:
Paramount Pictures (presents)
GK Films (presents) (producer)
Infinitum Nihil

Phát hành: Paramount Pictures (Hoa Kỳ)

Các diễn viên chính:

Ben Kingsley ... Georges Méliès

Sacha Baron Cohen ... Thanh tra Station

Asa Butterfield ... Hugo Cabret

Chloë Grace Moretz ... Isabelle

Ray Winstone ... Uncle Claude

Jude Law ... Bố Hugo

Nội dung chính: 

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Invention of Hugo Cabret của nhà văn người Anh Brian Selznick, Hugo lấy bối cảnh thành phố Paris (Pháp) những năm 1930, tập trung vào cuộc sống bí ấn của một cậu bé mồ côi bên trong các bức tường của một nhà ga xe lửa.



Giờ đây, câu chuyện của Martin Scorsese đã trở thành huyền thoại: Là một cậu bé bị mắc bệnh hen, cậu ta phải nhìn những đứa trẻ khác chơi đùa qua cửa sổ phòng ngủ tại Little Italy, và tự thu mình vào những thế giới kì lạ được dựng nên bởi những nhà làm phim như Alexander Korda. Dựa trên cuốn sách bán chạy có tên “The Invention of Hugo Cabret” của Brian Selznick, niềm đam mê của Martin “Hugo” đã làm sáng chói huyền thoại ấy, tiết lộ về một bộ phim bán giả tưởng kỳ lạ về người đi tiên phong lặng lẽ Georges Méliè - người có một tuổi thơ cô độc được an ủi nhờ những bộ phim. Nói cách khác, đó là một bộ phim về Martin lúc trẻ và cũng là một bộ phim mà Martin lúc trẻ đã yêu thích, trong khi cũng mang một dấu hiệu dễ nhận thấy của một nhà bảo thủ và sử gia nồng nhiệt nhất của thế giới làm phim. Và vào lúc phim điện ảnh dường như phải đối đầu với sự kết thúc, nó lại đánh dấu một sự kỳ diệu của kỹ thuật phim chiếu bóng vận hành thông qua một máy chiếu 24 hình trên giây – trong suốt một khoảng thời gian điều kỳ diệu này đã không được công nhận. (Mỉa mai thay Martin đưa sự tôn kính này vào kỹ thuật số 3-D, nhưng chắc chắc một nhà ảo thuật như Méliès sẽ tán thành sự cách tân này.)

Đêm xuống ở Paris dường như bước ra từ một quả cầu tuyết, “Hugo” lấy bối cảnh ở một trạm xe lửa tuyệt đẹp trong những năm đầu 1930, bộ phim được lấy từ tên nhân vật, do Asa Butterfield đóng, người sống cùng với những chiếc đồng hồ khổng lồ mà cậu bé phải bảo dưỡng sau khi cha qua đời. Méliès, người có tác phẩm điện ảnh chủ đạo năm 1902 “A Trip To The Moon” mở ra những khả năng kỳ diệu cho con người, ngừng làm phim vào năm 1913 và buồn bã bán đồ chơi trẻ em trong cảnh tối tăm ở trạm xe lửa. Vai diễn do Ben Kingsley đảm nhận, ông là một người chủ tiệm cay nghiệt bị từng bị tan vỡ ảo tưởng trong quá khứ và cấm đoán đứa con gái nuôi (Chloë Grace Moretz) không được đi xem phim. Nhưng thế giới này là sự va chạm khi Butterfield và Moretz tập hợp lại cùng sửa chữa một người máy bị hư và đi theo một quá trình khiến họ trở lại với Méliés và sự ra đời của chính phim điện ảnh.

Cho rằng “Hugo” là về những máy móc, nó hoàn toàn phù hợp rằng phải mất một chút thời gian để các bánh răng hoạt động mạnh đồng bộ, mặc dù sự chuyển tải sử dụng công nghệ 3 –D của Martin giúp làm giảm những nỗ lực thất bại của câu chuyện sườn và sự trình bày. Khi mà Méliès gỡ bỏ mặt nạ, tuy nhiên, “Hugo” thay đổi thành một lịch sử sách truyện mê li của những bộ phim, khẳng định khả năng tồn tại của các điểm chuẩn tồn tại hàng thế kỷ trong khi đưa ra một ô cửa của sự tưởng tượng phong phú của Méliès. Đó là một sự hợp nhất phức tạp của lịch sử phim và lịch sử cá nhân, được lấp đầy bởi những sự thêm thắt đáng kinh ngạc và những quan điểm không hề nao núng về vinh quang của điện ảnh. Nhiều thập kỷ ở Hollywood đã không làm mất đi sự nhiệt tình khi còn trẻ của Martin về sự truyền đạt thông qua điện ảnh, đều được thể hiện đầy đủ trong “Hugo”.