[Phim Oscar] The Artist - Nghệ Sĩ

 
Đã có sẵn phụ đề Tiếng Việt
Password : taiphimhd.net
Báo link hỏng
Chuẩn rip: DVD R5
Năm sản xuất: 2011
Dung lượng : 900MB


"The Artist"







Đạo diễn Pháp Michel Hazanavicius làm phim cho khán giả điện ảnh – đến một mức độ nào đó. Hai điệp viên lừa đảo của ông trong “OSS 117” được tổng hợp với nguồn tham khảo phim và sự bắt chước trực tiếp; tác phẩm mới nhất của ông, bộ phim câm đen trắng được ca ngợi ở Liên Hoan Phim Cannes “The Artist”, gợi đến một cách có chủ ý về các phim Hollywood nhiều thập niên trước. Nhưng với những khán giả đã quá quen thuộc với những trò hài hước và những sự lắp rép này, bộ phim dường như quá quen thuộc. Có một ranh giới nhở giữa sự kính trọng và chỉ lặp lại những câu chuyện nổi tiếng.

“OSS 117” do Jean Dujardin đóng chính (người đoạt giải Nam Chính Xuất Sắc tại Liên Hoan Phim Cannes cho vai này) đem nụ cười triệu đô quen thuộc vào vai một ngôi sao điện ảnh bị câm đang ở trên đỉnh cao mãi đến khi các phim nói xuất hiện, điều mà ông bác bỏ như là một mốt nhất thời, để cho cả thế giới phớt lờ ông. Trong khi đó, một người hâm mộ muốn được nổi tiếng mà anh gặp ở một đám đông (Bérénice Bejo) vụt lên thành sao, nhưng không bao giờ ngừng yêu thích ông, và tiếp tục ngắm nhìn ông từ xa (và đôi khi ở gần) khi ông trượt vào sự cám dỗ. Hazanavicius biên kịch và chỉ đạo trực tiếp; với những phim câm cổ điển, cảm xúc có nghĩa là phải được thể hiện rõ ràng ngày cả khi không có đối thoại, nhưng dù vậy, Haxzanavicius đôi khi quá bạo tay với chủ nghĩa tượng trưng rườm rà. Đặc biệt một cảnh rõ ràng Dujardin và Bejo có một cuộc trò chuyện buồn vui lẫn lộn trên cầu thang của một phim trường Hollywood; anh ấy cẩn thận ra khỏi toàn nhà, cô ấy chạy lên và đi vào, nhưng họ dừng lại một lát ở khoảng giữa, anh ta nhìn lên đầy tình cảm về phía đỉnh cao gần đây của cô. Sau đó, một tấm poster phim mới của anh, bị ướt sũng dưới mưa và bị giẫm đạp bởi những người qua đường, cho thấy vị trí đáng buồn của anh hiện giờ.

Điều đó nói lên rằng, Hazanavicius không bao giờ phô bày sự tinh tế; cảnh mở màng của Dujardin, đóng vai một anh hùng phim trong phim, bị thẩm vấn và và tuyên bố thản nhiên rằng những kẻ xấu không thể làm anh hé môi, khéo léo bố trí yếu tố hài hước và sự tự nhận thức của phim. Với những phim “OSS”, bắt gặp nhiều nguồn tham khảo là một phần giải trí: Cách mắc lưới nội dung “Singin’ In The Rain” và “A Star Is Born” bằng cách của Buster Keaton, những bản nhạc nền cover gam nhạc từ những phim câm cổ điển tới Alfred Hitchcook, và thậm chí kẻ bầu bạn của chú chó đáng iu có mặt ở khắp nơi của Dujardin cũng gợi nhớ “The Thin Man”. Và theo tự nhiên, “The Artist” rất lãng mạng hấp dẫn, trong bộ phim mà hai người thắng cuộc tự nhiên từ chối đều họ muốn đủ lâu để làm khán giả thấy hài lòng khi yêu cầu của ai đó cuối cùng cũng được đáp ứng. Đó là một thướt phim đẹp, một lối diễn xuất tuyệt vời của vai diễn chưa thuộc lời.

Nữ diễn viên Michelle Williams trong "My Week with Marilyn"