Hướng dẫn mua sắm tết

Hướng dẫn mua sắm tết

Mỗi dịp năm mới là lúc các bạn mua sắm quần áo tết, quà cáp về cho gia đình. Đối với những bạn sống ở thành thị hay thường xuyên mua sắm thì công việc này không có gì để bận tâm cả. Nhưng đối với những bạn là sinh viên mới lên thành phố, hay những bạn ít mua săm thì việc bị "chặt chém" trong dịp mua sắm tết là khó tránh khỏi.



Bởi vậy mình viết bài này với một chút kinh nghiệm mua sắm của mình mong rằng nó sẽ giúp ít cho các bạn.

- Mua sắm quần áo: Hầu như các bạn trẻ đều mua sắm quần áo dịp tết, nhưng đây cũng là hàng hóa mà các bạn bị "chặt chém" nhiều nhất. Một cái quần jean có giá 500.000đ nhưng khi trả giá còn 300.000 - 400.000đ là bán luôn, vậy việc bị chặt chém 100-200 nghìn cho mỗi sản phẩm là việc bình thường, đó là chưa nói đến chất lượng sản phẩm. Vậy làm sao để tránh bị tình trạng này? Các bạn nên mua quần áo ở các cửa hàng trong chợ, nhà lồng chợ, hay các con đường nhỏ, ... tránh các cửa hàng mặt tiền ở đường lộ chính, vì họ thuê mặt bằng giá rất cao nên khi bạn trả tiền cho sản phẩm đồng thời bạn đã trả luôn tiền thuê mặt bằng cho họ. Ban cũng nên tham khảo giá của sản phẩm trên mạng, và hỏi giá ở nhiều cửa hàng khác nhau có như vậy thì mong sao bạn mới không bị họ "chặt chém".

- Mua quà tết: Quà tết ở các cửa hàng thì có giá không chênh lệch mấy nên việc bị chặt chém sẽ ít hơn, nhưng cái đáng quan tâm ở đây là chất lượng sản phẩm. Do nhu cầu ngày tết tăng đột biến nên không ít người lợi dụng cơ hội này bán những sản phẩm kém chất lượng nhất là sản phẩm hết hạn dùng. Bạn không nên mua quà gói sẵn, vì sao? Đơn giản là bạn không thể mở gói quà ra để mà kiểm tra chất lượng sản phẩm (nơi sản xuất, nhà sản xuất, hạn dùng ...) Bạn nên mua sắm ở các trung tâm lớn vì ít ra họ cũng chịu trách nhiệm về sản phẩm họ bán ra cho khách hàng. Nhưng thường những nơi này ngày tết thì khó mà chen lọt vào được bởi vậy bạn nên tranh thủ mua càng sớm càng tốt. Đợi đến lúc mà ai cũng đi mua thì ....

Chúc các bạn có một năm mới nhiều hạnh phúc và sức khỏe!