Hướng dẫn kết nối bluetooth với máy tính

Hướng dẫn kết nối bluetooth với máy tính

Máy tính laptop thì có hỗ trợ bluetooth sẵn chỉ cần bật chức năng bluetooth lên là có thể sử dụng, còn đối với máy tính để bàn thường thì không có hỗ trợ sẵn chức năng bluetooth để sử dụng chức năng này bạn phải lắp thểm một thiết bị đó là USB bluetooth (có kèm theo đĩa driver) sau khi cài đặt xong bạn có thể sử dụng chức năng bluetooth như trên điện thoại di động.



Nhờ điện thoại di động, Pocket PC hỗ trợ cổng kết nối Bluetooth, cách thức truyền thông tin, sao lưu dữ liệu giữa điện thoại di động và máy tính trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ở đây chúng ta không phân tích về các loại thiết bị Bluetooth hay còn gọi là Bluetooth Dongle mà chỉ nói về cách sử dụng Bluetooth để kết nối với điện thoại di động (ĐTDĐ) hoặc Pocket PC của bạn.

Khác với cổng hồng ngoại bạn từng sử dụng, với kết nối Bluetooth, bạn có thể đặt chiếc điện thoại của mình ở bất cứ đâu cách chiếc máy tính của mình với khoảng cách từ 10 đến 30 m mà vẫn kết nối được, không cần phải hướng đầu kết nối vào nhau như cổng hồng ngoại. Thậm chí khi được kết nối và sử dụng chương trình Oxygen Manager, bạn còn có thể sao lưu, xem thông tin và gõ tin nhắn SMS từ bàn phím, chọn danh bạ cũng từ máy tính.

Tốc độ truyền của Bluetooth nhanh hơn cổng hồng ngoại rất nhiều, đó cũng là lý do tại sao một số ĐTDĐ mới ra như Nokia 7610 không còn hỗ trợ cổng hồng ngoại, mà chỉ có Bluetooth và USB.

Nokia 6600.

Bạn có thể dễ dàng mua một Bluetooth Dongle USB (DB) ở các cửa hàng bán thiết bị máy tính, với giá từ 29 đến 40 USD tùy loại, so với cổng hồng ngoại thì DB mắc hơn gần gấp đôi, nhưng hiệu quả thì vượt trội hơn. Vớ i Bluetooth, những chiếc ĐTDĐ của bạn và bạn bè sẽ dễ dàng gửi hình ảnh vừa chụp, hoặc nhạc MP3 qua lại với nhau một cách nhanh chóng.

Cách cài đặt

Giả định kết nối bằng Nokia 6600 với máy tính thông qua Bluetooth USB. Khi bạn cắm thiết bị Bluetooth Dongle, bạn phải cài đặt driver cho máy. Trong quá trình cài đặt phần mềm Bluetooth, thì máy tính cũng sẽ nhận diện và cài đặt luôn driver của Bluetooth Dongle mà bạn đã cắm vào lúc nãy.

Trong quá trình cài, nếu xuất hiện hộp thoại rằng thiết bị này không tương thích với Windows XP thì bạn cứ bấm nút tiếp tục (continue Anyway). Bạn cũng phải điều chỉnh thông số của cổng Bluetooth trên máy tính, kích hoạt các tính năng mà máy tính cho phép thiết bị Bluetooth (ĐTDĐ) của bạn sử dụng.

Để đơn giản cho việc lần đầu sử dụng, bạn chỉ cần quan tâm đến 3 tính năng chính, đó là File Transfer (gửi file), Bluetooth Serial Port (đây là tính năng cho phép các chương trình quản lý phone kết nối với ĐTDĐ thông qua Bluetooth) và PIM Item Transfer.

Khi chỉnh sửa xong, bạn bật Bluetooth của điện thoại lên, chương trình sẽ bắt đầu tìm kiếm thiết bị Bluetooth xung quanh. Khi tìm thấy tên chiếc điện thoại, bạn hãy bấm Next. Bạn hãy đánh dấu vào và bấm OK để chọn hai tính năng là Bluetooth Serial Port và OBEX File Transfer (tương ứng với lúc đầu bạn hiệu chỉnh trên máy tính).

Khi hoàn tất, bạn nhìn trên Systray (phải, bên dưới), bạn sẽ thấy biểu tượng Bluetooth, tức là bạn đã thành công.

Gửi và nhận dữ liệu

Bây giờ, cách đơn giản nhất để bạn gửi file vào chiếc điện thoại của mình từ máy tính là nhấp chuột phải vào tập tin muốn gửi, chọn Send To > Bluetooth > Other... rồi chọn tên chiếc điện thoại muốn gửi và bấm OK. Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông báo có tập tin mới, bạn hãy chọn đồng ý (Yes) để nhận.

Muốn gửi tập tin từ máy điện thoại vào máy tính, bạn vào thư mục có tập tin, chọn Send> Via Bluetooth. Lúc này, điện thoại sẽ tìm kiếm kết nối và bạn chỉ việc chọn chiếc máy tính tìm thấy để gửi. Khi bạn gửi xong, lúc này các tập tin vừa nhận sẽ nằm trong thư mục My Documents / Bluetooth Exchange Folder. Vậy là chúng ta đã hoàn chỉnh xong quá trình gửi file qua lại giữa máy tính và chiếc ĐTDĐ bằng cổng Bluetooth.

Để thuận tiện hơn cho việc sử dụng Bluetooth, bạn có thể gỡ bớt một số thao tác, bỏ yêu cầu chấp thuận mỗi khi gửi tập tin. Muốn vậy, bạn sử dụng chức năng pair nhằm chấp thuận kết nối thông nhau giữa hai thiết bị Bluetooth.

Trước tiên, bạn hãy mở ra phần Bluetooth trên ĐTDĐ, bạn chọn mục Paired devices. Ở đó, bạn sẽ thấy có tên của các máy tính hoặc thiết bị Bluetooth mà bạn đã từng kết nối. Để dễ cho lần đầu sử dụng, bạn hãy chọn Options và chọn Delete All. Sau đó, bạn hãy bấm vào Options và chọn New paired device để chương trình tìm kiếm thiết bị Bluetooth và chọn tên thiết bị muốn kết nối. Lúc này, điện thoại sẽ yêu cầu bạn nhập mã số Passcode, bạn có thể nhập tùy ý, nhưng cần nhớ (ví dụ 123 hoặc 431). Mã số này cũng được sử dụng khi nhập vào máy tính. Sau khi kết nối thành công, tên của máy tính sẽ hiển thị trong phần Paired Devices. Để gán quyền luôn chấp thuận cho máy tính, bạn vào mục Options và chọn Set as authorised và bấm nút Yes. Bây giờ, máy tính bạn đã có thể gửi file thoải mái vào chiếc điện thoại mà không cần phải có sự chấp nhận.

(Theo SGTT)http://www.blogger.com/img/blank.gif

Hướng dẫn kết nối bluetooth với máy tính


*************


Kết nối bluetooth diện thoại nokia với máy tính
Xem ở đây