Hướng dẫn cài đặt Browser cho Blackberry


Hướng dẫn cài đặt Browser cho Blackberry

Một trong những cách thông dụng để cài đặt phần mềm cho BlackBerry là cài đặt qua mạng OTA. Tuy nhiên cách này không thể sử dụng được với những chương trình duyệt Web của các hãng thứ 3 cài trên BlackBerry, mà phải sử dụng Browser mặc định của máy. Bài viết này sẽ hướng dẫn kích hoạt Browser một cách nhanh nhất để có thể lượt web bằng trình duyệt mặc định, cài đặt phần mềm OTA, MMS, Email và 1 số tiện ích khác nữa


Yêu cầu :

- Máy BlackBerry hỗ trợ gprs tại Việt Nam

- Phần mềm BDM

- Servicebook của mỗi mạng . Download tùy theo mạng sử dụng ( Link kèm theo tên)

Các bước thực hiện :

- Từ máy BlackBerry vào Option / Advanced Options ấn Alt+ S,B,E,B máy hiện ra ” Legacy SB Restore Enabled” là được

Browser.jpg picture by phanmemblackberry

- Kết nối máy BlackBerry với máy tính, bật BDM chọn Advanced

Browser3.jpg picture by phanmemblackberry

- Chọn file service book với mạng đang sử dụng để thêm vào máy BlackBerry

Browser4.jpg picture by phanmemblackberry

Vậy bạn đã thực hiện xong kích hoạt Browser cho BlackBerry, Dưới đấy là 1 số hình ảnh Browser sử dụng trên BlackBerry

Browser1.jpg picture by phanmemblackberry


Browser2.jpg picture by phanmemblackberry



******************

Bài tham khảo khác

Tìm hiểu về Blackberry Browser:

Blackberry Browser là một công cụ dung để lướt web trên máy blackberry được cài mặc đinh cho tất cả các máy blackberry. Có thể hiểu Blackberry Browser như một công cụ dung để vào các trang web giống như trình duyệt IE (Internet Explorer) hay FireFox của máy tính vậy. Với blackberry browswer, ngoài những tính năng cơ bản như dung để lướt web, đọc báo, xem tin tức…bạn còn cần phải dung Blackberry Browser để cài đặt các ứng dụng trực tiếp trên máy Blackberry, hoặc mỗi khi có một tài liệu cần download, bạn cũng cần dung đến Blackberry Browswer, và cải tiến hơn nữa, nếu blackberry của bạn dung hệ điều hành (OS ) 4.5 trở lên, bạn có thể xem các đoạn video trực tuyến có trên Youtube, hoặc xem các đoạn ca nhạc giải trí trên mạng….Có thể thấy rằng blackberry browser thông minh hơn những trình duyệt web dành cho các dòng điện thoại di dộng thông thường được cung cấp hiện nay.

Hướng dẫn cài đặt Blackberry Browser

Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu một cách cài đặt Blackberry Browser rất đơn giản, rất dễ hiểu dành cho tất cả mọi người, bạn chỉ cần click chuột, không cần cài đặt , không cần cấu hình cho máy blackberry, cũng không cần cấu hình cho máy tính.

Bước 1: Dowload thư mục đính kèm ở dưới:

Download

Bước 2: Chạy file số 1.
Bước 3: Chạy file số 2.
Bước 4: Chờ máy blackberry khởi động lại
Bước 5: Bật BDM (Blackberry Desktop Manager) lên, phần mềm sẽ tự động yêu cầu vào phần backup or restore, bạn chọn phần restore, sau đó phần mềm sẽ hỏi file muốn restore, bạn chọn đường dẫn đến folder “step3” trong thư mục vừa download ở trên. Trong thư mục này, bạn chọn file mang tên tương ứng với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn đang dung. Ví dụ máy mình dung dịch vụ Viettel thì mình sẽ chọn file Viettel.ipd .
Giải thích: folder “step3” là nơi chứa các “service book” của các nhà cung cấp dịch vụ di động hiện nay ở nước ta.
Bước 6: chạy file số 4
Bước 7: Chờ cho máy Blackberry khởi động lại là hoàn tất khâu cài đặt Blackberry Browser

*Lưu ý:
- Khi thay sim (cho dù là tháo sim ra và nắp lại) thì Blackberry Browser sẽ bị mất file service book, phải cài lại Browser từ B1.
- Đối với OS 4.1 (thường dung cho các máy đời thấp từ 7290 trở về trước), khi đã kích hoạt thành công Browser, mỗi lần dùng xong không được tắt bằng phím ESC (phím này nằm ở dưới Trackbal) mà phải dùng ALT+ESC để ra màn hình nền nếu không service book sẽ bị mất và phải làm lại.
- OS 4.1 thì phải xóa PPP và China Wap. Cứ Delete rồi Undelete rồi lại delete cho tới khi Browser hoạt động được thì thôi nhé.

Hướng dẫn cài đặt browser cho blackberry by st


*************