Hướng dẫn làm kim chi Hàn Quốc

Hướng dẫn làm kim chi Hàn Quốc



Kim chi là một món ăn tuyệt vời của đất nước xứ Hàn lạnh giá, đặc biệt dùng Kim chi ăn kèm với thịt quay, hay đồ mỡ thì quả thật là hết ý. Trời chuyển lạnh làm một bát canh Kim chi cũng vô cũng hấp dẫn. Hôm nay Tạp chí Món ngon sẽ hướng dẫn bạn cách làm món Kim chi nổi tiếng này.







Nguyên liệu:

2 bụi cải bắp thảo, 1 chén muối, 1/2 chén nước gừng, 1 miếng gừng non thái sợi, nước mắm ngon, 10 tép tỏi xay nhuyễn hoặc xay lấy nước. 2 Củ cải, 1 củ cà rốt.



Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị: Nước, đường, bột ngọt, hành lá, dầu mè, hạt mè, ớt màu.



Cách làm:



- Hành lá rửa sạch, đầu hành thái sợi hoặc cắt khúc nhỏ đập dập, lá cho vào nước muối ngâm cải từ tối hôm trước.



- Củ cải bào sợi cho vào thau nước muối luôn.



- Hành lá, củ cải, cà rốt thái sợi sau khi ngâm sơ nuớc muối đem xả lại bằng nước lạnh rồi vắt khô.



- Pha nước muối sao cho hơi mặn, đổ ngập cải, lấy đồ nặng dằn lên. Thường tối ngâm sáng xả nước để ráo là vừa.



- Cải sau khi ngâm qua vớt ra xả sơ bằng nước lạnh rồi để vào rổ cho thật ráo nước. (Bạn nhớ đừng vắt vì như thế cải mềm sẽ không ngon)



- Nước gừng + nước tỏi (hoặc tỏi xay) + nước mắm + đường + bột ngọt pha làm sao nếm ngon và dậy mùi thơm.



- Sau khi nêm nếm nước pha vừa miệng, cho 1 muỗng canh dầu mè và 1 muỗng hạt mè vào trộn đều rồi cho 3 muỗng ớt màu của Korean vào (tùy theo ý thích ăn cay nhiều hay ít mà bạn cho ớt này).



- Cho hành, gừng thái sợi và củ cải, cà rốt thái sợi vào trộn, sau đó, trộn tất cả các gia vị đó vào từng tép cải cho đều. Cuối cùng, bạn cho Kim chi vào hộp đóng kín lại để ở ngoài 1 đêm rồi cho vào tủ lạnh ăn dần. Độ chua của Kim chi là do bạn để ngoài càng lâu thì càng chua, nên nếu bạn thích ăn chua thì có thể để ngoài lâu hơn sau đó mới cho vào tủ lạnh.



Hướng dẫn làm kim chi han quoc by tapchimonngon