5 "dế" nghe nhạc chuyên nghiệp, giá cực rẻ

Chỉ cần bỏ ra từ vài trăm ngàn cho tới 2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chú "dế" đầy đủ tính năng, tiện ích. Đặc biệt là nghe nhạc cực đỉnh. Tại sao lại không lựa chọn nhỉ?

Nokia X1-00
Chiếc điện thoại bình dân X1-00 của Nokia mới ra mắt quý II/2011 trên thị trường được thiết kế chuyên phục vụ nhu cầu nghe nhạc. Nó nằm trong phân khúc giá rẻ, chỉ khoảng một triệu đồng.
Không có màn hình to rộng đẹp,cũng không được trang bị đầy đủ kết nối hiện đại… nhưng những gì mà Nokia đã trang bị cho X1-00 để phục vụ âm nhạc thì nhiều điện thoại giá rẻ khác phải thán phục.
X1-00 hõ trợ giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm, có phím chơi nhạc chuyên dụng, tích hợp đài FM cùng khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng tới 16GB. Loa ngoài của X1-00 có chất lượng cực tốt. Âm thanh không hề bị bóp méo khi bật âm lượng lên cao nhất. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm theo X1-00 còn có tai nghe stereo.
X1-00
Bên cạnh âm nhạc, những tính năng còn lại cũng tương xứng với giá thành của X1-00. Máy sử dụng hệ điều hành Symbian Seri 30, cài sẵn một số phần mềm tiện ích và game để giải trí. Một điểm khá lạ là X1-00 có đến năm danh bạ riêng biệt trong máy, thuận tiện cho việc nhiều người cùng sử dụng chung máy.
Đặc điểm nổi bật nữa của X1-00 là thời lượng pin lên đến 1320 mAh, dư sức giúp máy phát nhạc trong nhiều giờ liền và thời gian chờ lên đến 61 ngày (theo lý thuyết). Ngoài ra, X1-00 còn có thể sử dụng nguồn năng lượng dồi dào này để làm đèn pin khi cần.
HKphone K3
HKphone K3 là chú "dế" hội tụ khá đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành chiếc điện thoại nghe nhạc mà chỉ có giá tham khảo ở mức 950 ngàn đồng.
K3 có kích thước khá nhỏ nhắn, 113 x 46 x 14 mm, trọng lượng cả pin là 105g, màn hình 2 inch với 262k màu cho chất lượng hình ảnh tốt. Hình thức K3 khá đẹp với bo viền mặt trước sáng bóng bằng inox không rỉ, các phím bấm nghe nhạc chuyên dụng nằm liền nhau thuận tiện cho việc nghe nhạc và điều chỉnh.
HKphone K3
Mặt sau với camera 1,3 Megapixel nằm ở phía trên, với những đường vân chạy đều khắp và cong dần về 2 phía tạo lên hoa văn đẹp trên nền nhựa bóng. Trên cùng là đèn pin chiếu tia cực tím dùng để soi tiền giả tiền thật.
Riêng khả năng nghe nhạc của HKphone K3 thì khá chuẩn, hay với âm thanh vòm, cho chất lượng nghe nhạc tốt và âm lượng lớn nhưng vẫn tròn và rõ tiếng. Giắc cắm tai nghe chân tròn 2,5mm cũng giúp cho việc nghe nhạc qua tai nghe dễ dàng hơn. Ngoài ra thời lượng pin của K3 cũng được đánh giá cao, với thời gian chờ 30 ngày, thời gian sử dụng 4-7 ngày, nghe nhạc liên tục được 12 giờ.
BenQ C36
Với mức giá 1,5 triệu đồng, BenQ C36 được xếp vào nhóm những mẫu di động chơi nhạc chuyên dụng giá rẻ nhất hiện nay.
Khi ra mắt vào năm 2008, dòng dế này đã thể hiện mong muốn chin phục thị trường điện thoại kiêm máy nghe nhạc vốn đang diễn ra hết sức sôi động của BenQ. Tuy có vẻ ngoài không quá bắt mắt nhưng với tính năng nghe nhạc chuẩn, người dùng chắc chắn sẽ có được những phút giây thực sự thư giãn.
BenQ C36
BenQ C36 được trang bị các phím chuyên dụng dành để xem phim, nghe nhạc kết hợp với hệ thống loa ngoài được dấu khéo léo xung quanh ống kính máy ảnh số ở mặt sau. Ngoài ra, với cảm biến ảnh 1,3 Megapixel ngoài khả năng cho ra những tấm ảnh sắc nét.
Vì được sinh ra để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của thượng đế nên BenQ C36 hỗ trợ hầu hết các định dạng âm thanh phổ biến như MP3, WAV, MIDI và AMR. Ngoài ra, chức nghe đài FM còn cho phép bạn lập lịch tự động thu lại những chương trình ưa thích.
Sony EricssonW200i
Giá bán của W200i tham khảo 2,05 triệu đồng. Nó là chiếc Walkman rẻ nhất và cũng bán chạy nhất của Sony Ericsson trên thị trường. Thiết kế mỏng, nhẹ, giống với W880i, nhưng W200i đơn giản hơn, máy chỉ được trang bị camera VGA, không có kết nối Bluetooth.
Sony EricssonW200i
Nếu bạn là người mê nghe nhạc qua dế thì không nên bỏ qua W200i bởi nó cũng được đánh giá cao nhất ở khả năng chơi nhạc, xem phim với các phím bấm chuyên dụng bên cạnh trái.
Q-mobile KIM
Q-mobile vừa cho ra mắt mẫu điện thoại mới với thiết kế đẹp bằng kim loại, dành cho giới trẻ, những người yêu thích âm nhạc và trung thành với thời trang đơn giản nhưng sành điệu.
KIM trông khá mộc, thân máy vuông vức, gọn gàng. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc trên thân máy cộng với 4 góc máy được vát tròn tạo nên một mẫu điện thoại hiện đại và sành điệu.
Q-mobile KIM
KIM được trang bị một trình nghe nhạc đỉnh: phần mềm nghe nhạc SRSHD, tai nghe giắc cắm 3,5 mm và chipset Yamaha xử lý âm thanh.
Trình nghe đài FM trên máy cũng hoàn hảo với nhiều tiện ích giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào. Sản phẩm sở hữu công nghệ 2 sim với ba màu thời trang: đen, vàng, bạc và có giá bán lẻ chỉ 1,45 triệu đồng.