This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

Hướng dẫn làm mứt bí đao

Hướng dẫn làm mứt bí đao

Mứt bí là loại mứt duy nhất được dùng nhiều khi làm các loại bánh. Bánh trung thu nhé, bánh pía nữa nhé. Trong khi các loại mứt khác thì không được “ưu ái” đến như vậy. Bởi vậy cho nên, danh sách các loại mứt phải “ưu tiên” mứt bí lên hàng đầu. Ít ra thì món này nếu có thừa thì gói kín cất đi để làm bánh vào lúc khác được.

Nguyên liệu làm mứt bí đao:

- Bí đao

- Đường

- Muối

- Nước hoa bưởi

- Phèn chua

- Vôi khô

Cách làm mưt bí đao:

Bí chọn quả già.

Ở Nhật không có bí dài như ở nhà nên rùa dùng “con lợn con” này. Cũng tạm được. Miếng bí sau khi gọt vỏ, bỏ ruột có 3 phần: phần vỏ ngoài, hơi có điểm sợi gân xanh; phần giữa ngon nhất, đủ độ cứng, đủ độ giòn, đủ độ trắng; phần sát ruột thì hơi xốp và mềm. Do vậy tùy theo nguyên liệu, cố gắng dùng phần giữa. Dùng bí đao thì nên gọt sạch vỏ xanh ở ngoài.

Do bí không dễ mua nên rùa tận dụng hết cả những phần dùng được, bao gồm phần sát phía ngoài vỏ, trông miếng bí sẽ không trắng, nhưng vẫn đẹp mắt, vì nó tự nhiên. Cắt bí thành từng sợi dài 5-7cm, đường kính bằng chiếc đũa.

Chuẩn bị 5L nước và khoảng 20g vôi khô (chưa tôi). Vôi có thể hỏi “xin” hoặc mua ở các cửa hàng bán nguyên vật liệu, hoặc chạy ra chợ, ở góc phố có bà bán trầu không, nhổ cho bà vài sợi tóc sâu rồi xin thể nào chẳng được :P

Tôi vôi: Cho cục vôi vào chiếc chén, đổ nước vào, để khoảng 10-15′, vôi sẽ được “tôi” xong, mềm và có màu trắng đục.

Đổ nước vôi vào nồi nước 5L. Cho bí vào ngâm vài giờ (3-4h)

Trong khi ngâm bí, chuẩn bị phèn chua. Đây là cục phèn chua có thể mua được ở hàng khô:

Lấy dao chặt một cục phèn nhỏ, khoảng 15g, dùng chày cối giã mịn.

Sau vài giờ, vớt bí ra khỏi nước vôi. Rửa lại bằng nước lạnh vài lần cho sạch.

Dùng một chiếc nồi lớn, đổ 4-5 L nước, cho phèn chua đã giã mịn, đun sôi nước. Cho bí vào, tắt bếp, đậy nắp vung.

Khi bí “trong”, vớt ra, rửa lại bằng nước lạnh.

So sánh miếng bí trước và sau khi chần nước sôi.

Để thật ráo nước. Cho lên cân.

Mỗi 1kg bí thì cần 750g đường trắng và 10ml nước cất hoa bưởi. Trộn đều, để qua đêm hoặc 8h.

Sau khi ngâm đường, chắt nước đường vào chảo, nấu sôi, hạ lửa trung bình đun cho nước đường sánh lại. Cho bí vào xào chung.

Đảo đều tay, mỗi tay cầm 1 đôi đũa xới đều cho bí khỏi nát.

Bí sẽ dần ráo đường, khô trắng lại. Khi bí khô hẳn, trút ra rá, tãi đều cho nguội hẳn rồi cất vào lọ kín.

huong dan lam mut bi dao by st

Hướng dẫn tự đánh bóng làm mới bàn ghế

Hướng dẫn tự đánh bóng làm mới bàn ghế

Bước 1: Cạo sạch các vết bẩn trên bàn ghế, dùng giấy nhám đánh bóng chúng cho thật sạch.

Bước 2: Chà rửa sạch lại bằng nước, sau đó để chúng thật khô nước , tránh mang phơi nắng của thể làm gỗ bị cong vênh.

Bước 3: Bạn quét vecni màu cánh gián lên vật dụng bằng chổi sơn 2-3 lớp. Thời gian sơn cách giữa các lớp là 45 phút. Nên sử dụng đồ bảo hộ lao động như găng tay, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bạn.





Làm mới bộ bàn ghế sân vườn

- Bộ bàn ghế của bạn sẽ được khoác một bộ cánh màu vàng đặc trưng sau khi chất bột xám bên trên bị loại bỏ hết. Quét sơn bóng để tăng thêm vẻ óng ánh cho vật dụng.

- Nên chọn loại sơn trong suốt, có thể hấp thụ tia UV, loại này có khả năng ngăn chặn những tác nhân làm hư hại do nắng, mưa hay bụi bẩn gây nên và có độ bền lên đến 3 năm.



Làm mới bộ bàn ghế sân vườn

Sau khi để khô là bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới của bộ bàn ghế sân vườn. Và chắc chắn rằng điều này sẽ góp phần làm tăng thêm sự thú vị cho những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn quanh ly café hay tách trà nóng của bạn và người thân ngay trong chính khu vườn của mình.

Huong dan tu danh bong lam moi ban ghe

Thắc mắc liên quan đến kính chiếu hậu xe máy 2012

Giái đáp liên quan đến kính chiếu hậu xe máy 2012

- Hỏi ( Diemthuy_dttd@yahoo.com.vn): Mình muốn được hỏi là : Dạo này có thông tin đồn rằng khi tham gia giao thông phải gắn 2 kính chiếu hậu đúng cách, đúng loại,… đối với mô tô, xe gắn máy… không biết thông tin trên có chính xác không ? Đọc trong Luật thì chỉ nói là không có kính chiếu hậu bên trái phạt từ 80-100 ngàn thôi. Tại mình cảm thấy tham gia giao thông gắn 2 kính sẽ làm mình khó chạy hơn vào những hẻm nhỏ, dễ gây va chạm…



Kính mong Ban lãnh đạo trả lời giúp mình. Chân thành cảm ơn.

- Trả lời :

1. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 53 Luật Giao thông đường bộ ( năm 2008 ) thì xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường như sau ( trích ) :

+ Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;

2. Tại điểm a Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 34/2010/ NĐ-CP ngày 02/04/2010 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định ( trích ) :

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm : Không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;

Như vậy, theo Nghị định số 34/2010/ NĐ-CP ngày 02/04/2010 của Chính phủ chỉ xử phạt với các phương tiện nêu trên bên trái không có gương hoặc có nhưng không có tác dụng.

Tuy vậy, để thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ thì xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại tham gia giao thông phải có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển.

- Tên người đại diện cho cơ quan trả lời: Nguyễn Văn Lễ, chuyên viên chính.
- Đơn vị công tác: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646 Email: innguyenle672@gmail.com

Hỏi đáp liên quan đến kính chiếu hậu xe máy 2012 theo bộ giao thông vân tải http://www.mt.gov.vn/


************

Xử phạt đi xe môtô không có gương chiếu hậu, không có bảo hiểm xe?
(Dân trí) -Xin Quý báo cho biết: Việc xử phạt khi đi xe môtô không có gương chiếu hậu, không có bảo hiểm xe được quy định như thế nào? (Bạn đọc có email: ketoanittien@yahoo.com)

Trả lời:

Tại điểm a khoản 1 Điều 20 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như sau: “Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng”

Tại khoản 3 Điều 24 Nghị định 34/2010/NĐ-CP nêu rõ: “Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực”.

Như vậy, nếu người điều khiển xe môtô lưu thông trên đường không có gương chiếu hậu bên trái bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng và phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng nếu không có hoặc không mang Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Luật sư Ngô Thị Lựu

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: 04 3 747 8888 – Fax: 04 3 747 3966

Hot-line: 093 366 8166

Email: info@luatdaiviet.vn

Website: http://www.luatdaiviet.vn


******************


Hỏi:

Dạo đây, trên 1 số diễn đàn có đưa tin là từ 1/7/2011 yêu cầu xe máy tham gia giao thông phải đội 2 gương. Không biết thông tin này có chính xác hay không? Xin Bộ Giao thông vận tải xác nhận lại tin này có đúng hay không?

Trả lời:

Vụ Pháp chế trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ tại khoản 2 Điều 53 về điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển. Như vậy, nếu người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy tham gia giao thông không có gương chiếu hậu là đã vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 20 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Để xem toàn văn các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên, bạn có thể truy cập tại địa chỉ http://vbqppl.mt.gov.vn.

- Địa chỉ người/ cơ quan trả lời: Vụ Pháp chế- Bộ GTVT
- Địa chỉ email: phapche@mt.gov.vn
- Điện thoại: 0439424896

Nguyên nhân cháy xe là do xăng

Một đứa con nít lên 3 cũng biết vậy mà công an điều tra thì bó tay, chờ thêm thời gian, thu thập chứng cứ ...

Xe cháy do đâu:

- Lỗi kỹ thuật: Nếu lỗi kỹ thuật thì chỉ xãy ra ở một dòng xe hay một nhà sản xuất nào đó, còn các vụ cháy xe thì không hãng nào là không có. Lỗi kỹ thuật là vô lý
- Lỗi do độ xe: Có mấy chiếc bị cháy có độ gì đâu mà cũng cháy. Lỗi độ xe cũng vô lý
- Lỗi do chuột: Vậy thì chuột mới xuất hiện ở Việt Nam àh? Chuột có ở Việt Nam trước khi có xe máy, nếu do chuột thì các vụ cháy đã xay ra từ thế kỷ trước rồi. Lỗi này quá vô lý
- Lỗi do nhiên liệu: Cái này không một người dân nào biết vì nó liên quan đến các kỹ thuật phân tích rất phức tạp chỉ có các ban ngành chuyên môn mới làm được.

Trong các thứ trên chỉ có nhiên liệu là thay đổi hàng ngày, vậy các vụ cháy xe có nguyên nhân từ nhiên liệu là 99.9%.

Xâu chuổi tất cả các vụ cháy xe thì bạn sẽ có kết quả. Chỉ có điều ai đó đang cố tình không công nhận mà thôi.

Các cơ quan chức năng họ nói gì: "Đã kiểm tra và không có vấn đề gì". Có trời mới biết họ kiểm tra có trung thực hay không? Mà vì sao nghi ngờ ngành chức năng nói không trung thực? Đơn giản thôi bạn có biết các công ty xăng dầu nó quan trọng như thế nào không, nó lớn đến mức nào không? Nếu ai đó cho tôi vài tỷ để nói sai sự thật không chừng tôi cũng làm.

Nếu các kết quả giám định các vụ cháy xe là do lỗi của nhiên liệu hỏi thử xem chuyện gì sẽ xảy ra? chắc ít nhất cũng có vài ông tai to mặt bự vào nhà đá. Người dẫn ùn ùn kéo biểu tình ....

Một bài báo trên tờ Thanhnien đã làm được điều mà người dân Việt Nam đang muốn biết. Lúc mấy nhà đi "săn tin" thì mấy ông công an lúc này chắc đang khò khò ở nhà hay ngồi quán nhậu!

Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV Thanh Niên đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân để bán cho người tiêu dùng. Nguyên nhân xảy ra những vụ cháy liên tục cũng có thể từ đây.


Bơm chất lỏng vào bồn xăng


Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Những bãi đáp bất thường

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất phát từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiều khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủ đưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.

Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnh giới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.

Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kết chỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các cây xăng đại lý. Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vài phút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.

Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôi ghi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.

Vào vai thợ bẫy chim lật tẩy “quy trình pha chế”

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nên chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ của các bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơn chục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.

Sau nhiều ngày suy tính, chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũ cảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồng chim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những người canh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậy dọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường. Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước...

Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vã tiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, một người đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo. Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2 trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đàn ông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựa loại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phía trên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loại chất lỏng khá trong.

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương với lượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít (hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầm xăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầm lại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữ lại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vào nắp hầm như cũ.

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi, người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy và bồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngay sau đó. (Còn tiếp)

Dùng kéo cắt niêm nhựa trên nắp hầm chứa xăng


Phương Thanh - Trần Hơn

Bộ sưu tập câu đối ngày tết 2012 hay

Bộ sưu tập câu đối ngày tết 2012 hay

1.Lộc biếc, mai vàng, xuân hạnh phúc
Đời vui, sức khoẻ, tết an khang

2. Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ
Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà

3. Già trẻ gái trai đều khoái Tết
Cỏ cây hoa lá cũng mừng xuân

4. Tết trong nhà, Tết ra ngoài phố
Lộc trên trời, lộc xuống nhân gian



5. Xuân sang cội phúc sinh nhành lộc
Tết về cây đức trổ thêm hoa

6. Mai vàng nở rộ mừng năm mới
Đào hồng khoe sắc đón xuân sang

7. Cạn ly mừng năm qua đắc lộc
Nâng cốc chúc năm mới phát tài

8. Tối Ba mươi đá thằng Bần khỏi cửa
Sáng mồng một nghênh ông Phúc vào nhà

9. Xuân an khang đức tài như ý
Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên

10. Xuân đáo bình an tài lợi tiến
Mai khai phú quý lộc quyền lai

11. Chúc Tết đến trăm điều như ý
Mừng xuân sang vạn sự thành công

12. Tăng phúc tăng quyền tăng phú quý
Tấn tài tấn lộc tấn vinh hoa

13. Xuân sang hạnh phúc bình an đến
Tết tới vinh hoa phú quý về

14. Tân niên tân phúc tân phú quý
Tấn tài tấn lộc tấn bình an

15. Ngoài ngõ mừng xuân nghênh phúc lộc
Trong nhà vui Tết đón bình an

16. Trai gái cười vui mừng đón Tết
Trẻ già hoan hỉ đón xuân sang

17. Tết đến gia đình vui sum họp
Xuân về con cháu hưởng bình an

18. Tiễn hổ đi chúc xuân vui hạnh phúc
Đón mèo về mừng Tết đạt thành công

Bo su tap cau doi ngay tet 2012 hay

Hướng dẫn làm nụ hoa mai bằng vải voan

Hướng dẫn làm nụ hoa mai bằng vải voan

Mình thấy đứa em của mình là nụ hoa mai vàng bằng bông gòn,
Cách làm nụ hoa mai như thế này:
Lấy một que kẻm nhỏ (bẻ gập đầu nó lại mới quấn được bông) quấn bông gòn cỡ đầu ngón tay út, trông giống như nụ thật sau đó nó dùng vải voan màu xanh, giống màu nụ hoa bọc lại, rồi dùng chỉ cuộc lại, xong rồi quấn keo sáp màu xanh vào thế là được một cái nụ hoa bằng vải voan.

Huong dan lam nu hoa mai vang bang vai voan by huongdanblog.com

Hướng dẫn làm hoa lan bằng vải voan

Hướng dẫn làm hoa lan bằng vải voan

Ý nghĩa của hoa lan : Tình yêu ấp ủ trong tôi. Hãy tặng một bó lan lạ mắt cho ai đó đã hớp hồn bạn.


Vật liệu
- Dây kẻm màu trắng hoặc hồng
- Vải voan màu hồng + trắng
- Keo sáp màu xanh lá
- Bông gòn để làm nụ
(sưu tầm từ http://huongdanblog.com)

Phần 1: Làm cánh hoa
- Quấn cánh hoa lan, bạn dùng ống nước để làm khuôn, nếu không co thì có thể dùng chai nước rửa chén loại nhỏ, hoạc chai dầu ăn, hoặc bất kỳ loại chai nào có đường kính tương ứng với kích cỡ hoa lan.



- Bóp cánh cho thon như hình


Sau khi có khuôn các bạn quấn vải voan lên và dùng chỉ cùng màu để cuộc lại

Nếu bạn muốn có cánh hoa hình răng cưa thi quấn nó quanh cây viết ...


Cách làm hoa lan bằng vải voan

Phần II: Ghép các cánh hoa lan lại

Bước 1 : Buộc nhụy vào cánh đôi


Bước 2 : Buộc tiếp cánh xoắn vào cánh đôi, lưu ý cánh xoắn này sẽ nằm ở phía trong cánh đôi.



Bước 3 : Buộc tiếp lần lượt 5 cánh hoa bao trùm 2 cánh trên.



Bước 4 : Se keo sáp toàn bộ bông hoa. Sau khi se sáp mới bẻ cánh hoa và tạo dáng

Lưu ý : Đối với hoa lan, các cánh hoa màu nhạt, cánh xoắn và cánh đôi nên sử dụng vải voan màu đậm, nổi bật.

(sưu tầm từ http://huongdanblog.com)


Chúc các bạn thực hiện thành công !



Còn đây là cách làm hoa lan kiểu khác nữa










(sưu tầm từ http://huongdanblog.com)


(sưu tầm từ http://huongdanblog.com)

Huong dan lam hoa lan bang vai voan by st

Hướng dẫn làm hoa đào bằng vải voan

Hướng dẫn làm hoa đào bằng vải voan



Nguyên liệu làm hoa đào:
- Vải voan
- Nhụy hoa giả bằng ngựa
- Kẻm xi màu đỏ
- Keo sáp
- Nụ hoa đàogiả
- Chậu + thân đào giả

Video hướng dẫn cách làm hoa đào bằng vải voan


Huong dan lam hoa dao gia bang vai voan by st